ททท. ชี้ นทท.ยุโรปชะลอตัว  ท่องเที่ยวเพชรบุรี-ประจวบฯต้องหาตลาดเสริม

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ททท. ชี้ นทท.ยุโรปชะลอตัว  ท่องเที่ยวเพชรบุรี-ประจวบฯต้องหาตลาดเสริม

                        ประจวบโพสต์นิวส์ -ททท.ภูมิภาคยุโรป จับมือกับ ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ และ ททท. สำนักงานเพชรบุรี จัดกิจกรรม Market Briefing พื้นที่ภูมิภาคยุโรป อัพเดทสถานการณ์ตลาดท่องเที่ยวในภูมิภาคยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง ซึ่งภาพรวมมีสัญญาณชะลอตัว ผู้ประกอบการจะต้องมองหาตลาดใหม่ เสริมเทคนิคการเข้าร่วมงานส่งเสริมการขายให้ตรงเป้าหมาย

วันที่ 18 ธันวาคม 2562 ที่โรงแรม อมารี หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสาวโศรยา หอมชื่น ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวต้อนรับ  นางสาวสุปราณี ป้องปัด  ผอ.ททท.ภูมิภาคยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง ,นางสาวเด่นเดือน เหลืองเซ็ง ผอ.ททท.กองตลาดยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง ตลอดจนผู้ประกอบการในพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี ทั้งโรงแรม แหล่งท่องเที่ยว สมาคมท่องเที่ยว DMC ผู้ประกอบการด้าน Golf, Wellness and Spa ที่เข้าร่วมกิจกรรม Market Briefing นักท่องเที่ยวในภูมิภาคยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง เพื่อเป็นการนำเสนอข้อมูลนักท่องเที่ยว พร้อมอัพเดทสถานการณ์ตลาดท่องเที่ยวในภูมิภาคยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลาง ให้ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดเพชรบุรี เพื่อนำไปสูการพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในพื้นที่

นางสาวสุปราณี ป้องปัด  ผู้อำนวยการภูมิภาคยุโรปฯ กล่าวถึงข้อมูลตลาดภูมิภาคยุโรป แอฟริกา และตะวันออกกลางในภาพรวม จากนั้น ผู้อำนวยการกองตลาดยุโรปฯ นำเสนอข้อมูลรายตลาดประกอบการวิเคราะห์ศักยภาพกลุ่มเป้าหมาย และโอกาสทางการตลาดในพื้นที่ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่นักท่องเที่ยวยุโรปฯ เข้าเป็นอันดับต้นๆ ส่วนพื้นที่เพชรบุรีนักท่องเที่ยวยุโรปฯ ก็เติบโตขึ้น รวมทั้งมีสินค้าหลักๆ ในพื้นที่เหมาะกับกลุ่มตลาดยุโรปฯ ชายหาด แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม

ทั้งนี้ เนื่องจากนักท่องเที่ยวจากยุโรปในภาพรวมมีสัญญาณการชะลอตัว ททท. จึงจำเป็นต้องชวนผู้ประกอบการมองสถานการณ์สาเหตุและบริหารความเสี่ยงเพื่อเตรียมรับผลกระทบของปัญหาในปี 2020 และร่วมกันระดมความคิดเห็น และมองหาตลาดใหม่เพื่อมาทดแทน รวมทั้งโอกาสของ Segment ที่เหมาะกับ Product ของพื้นที่ อาทิ Luxury กลุ่มสุขภาพ หรือ นักท่องเที่ยวกลุ่ม Family และ Multi Generation Traveller และกลุ่มตลาดที่จะมาเติมเต็ม ช่วง Low Season นอกจากนี้ยังได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวน ผู้ประกอบการ ใช้บริการ www. thaitravelmart.com เข้าร่วมงาน Trade Show และ Road Show ของภูมิภาคยุโรปฯ และงาน TTM+2020 และให้เทคนิคการเข้าร่วมงานส่งเสริมการขายต่างๆ เพื่อให้ผู้ประกอบการเข้าใจ และได้ประโยชน์สูงสุดในการเข้าร่วมงาน

ช่วงท้ายของงานได้เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมงานสอบถาม และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรับฟังความต้องการการสนับสนุนจาก ททท. ของ ผู้ประกอบการในพื้นที่เพื่อหาแนวทางการดำเนินงานร่วมกันต่อไป ทั้งนี้ ภูมิภาคยุโรป ฯ ยังมีกำหนดจัดกิจกรรม Market Briefing อีกครั้ง ณ จังหวัดกระบี่ ในวันที่ 14 มกราคม 2563 ที่จะถึงนี้

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews