“ไฟไหม้วัดเก่าแก่เขาน้อย” ปราณบุรี เสียหายหนัก

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

“ไฟไหม้วัดเก่าแก่เขาน้อย” ปราณบุรี เสียหายหนัก

#ประจวบโพสต์นิวส์  เกิดเหตุไฟไหม้วัดเขาน้อย วัดดังประจำอำเภอปราณบุรี ซึ่งสร้างด้วยไม้ทั้งหลังมานานกว่า 45 ปี ส่วนสาเหตุหน้าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร เบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้(ข่าว/ภาพสมบัติ ลิมปจีระวงษ์)

วันที่ 30 ตุลาคม 2562 นายกิตติพงศ์ สุขภาคกุล   นายอำเภอปราณบุรีได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้วัดเขาน้อย วัดประจำอำเภอปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเพลิงกำลังลุกลามอย่างรวดเร็วจึงประสาน  นายฉัตรชัย ค้างาม ปลัดอำเภอปราณบุรี ให้ประสานหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยจากเทศบาลปราณบุรี เทศบาลเขาน้อย เทศบาลปากน้ำ อบต.วังก์พง อบต.หนองตาแต้ม และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี รุดไปที่เกิดเหตุ

จากการการสังเกตได้ระยะไกลหลายกิโลเมตรจะเห็นกลุ่มควันไฟพวยขึ้นอยู่บนท้องฟ้าเป็นสีดำ โดยมีประชาชนที่ทราบต่างมามุงดูเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันระดมกำลังนำน้ำขึ้นไปดับไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ภายในศาลาวัดซึ่งเป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างมาตั้งปี 2517 หรือ 45 ปี โดยสร้างสมัย หลวงพ่อนิ่ง มังคโลเป็นเจ้าอาวาส ปัจจุบันมีพระอยู่  7 รูป สามเณร 3 องค์

ซึ่งต้นเพลิงมาจากห้องที่ 13 ห้อง ทั้งหมดสร้างด้วยไม้เก่าอายุเกือบ 50 ปี ไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วขยายลามไหม้ห้องอยู่แถวเดียวกันไป 17 ห้องเสียหายทั้งหมด ระหว่างที่เกิดหน้าที่กำลังช่วยกันระดมฉีดน้ำหลังคาที่ถูกไฟไหม้ก็ได้ถล่มลงมาเป็นระยะ ทำให้ต้องใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ เจ้าหน้าที่ต้องสกัดไฟไม่ให้ลุกลามาอีกฝั่ง ใช้เวลาประมาณ 1 ช.ม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบถามสามเณร วุฒิ อายุ 7 ปี ยังอยู่ในอาการตกใจ อาศัยอยู่ที่ห้องต้นเพลิงได้เล่าให้ฟังว่าขณะนอนหลับอยู่ในห้องก็ได้ยินเสียงดัง และมีควันไฟเกิดขึ้นตกใจจึงรีบวิ่งออกมาจากห้อง  ตอนแรกไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น

ด้านพระอภิวัฒน์ รองเจ้าอาวาส เล่าให้ฟังว่าขณะนั้นตนกับพระลูกวัดกำลังจะเตรียมห่มผ้าเพื่อไปมาติกาก็ได้ยินเสียงว่าไฟไหม้ก็ออกไปดูก็เห็นว่าบริเวณหน้าห้องเณรวุฒิ สายไฟกำลังซ็อตอยู่ไม่นานก็เกิดมีไฟลุกขึ้น จึงตะโกนให้พระมาช่วยกันนำน้ำมาดับ แต่ไม่สามารถดับได้เพราะว่าไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วเพราะว่าห้องทุกห้องและฝาเพดานทำด้วยไม้จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  เมื่อไม่สามารถดับไฟได้ประกอบไฟลุกลามมากขึ้นและมีควันไฟเต็มไปหมด จึงรีบให้พระและเณรออกมาข้างนอกวัดและโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่

ส่วนสาเหตุคาดว่าหน้าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงเนื่องจากวัดสร้างมานานแล้ว  แต่อย่างไรแล้วก็ต้องรอเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบอีกครั้งว่าจากสาเหตุอะไรกันแน่  ความเสียหายเบื้องต้นยังไม่สามารถประเมินค่า โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews