รอง ผบช.ทท. สนธิกำลัง ตร.สมุทรปราการ จับแก๊งแข่ง รถ จยย.และแอดมินรถแข่ง

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 1
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    1
    Share

รอง ผบช.ทท. สนธิกำลัง ตร.สมุทรปราการ จับแก๊งแข่ง รถ จยย.และแอดมินรถแข่ง

วันที่ 16 มิ.ย.61 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พล.ต.ต.ธรรมมนูญ ไตรทพยพงศ์ ผก.ภ.จ.สมุทรปราการ พร้อม ผกก.และตำรวจจาก 14 โรงพักในสังกัด ,ตำรวจท่องเที่ยว และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงผลการจับกุมแอดมินเพจจัดการแข่งขันรถจยย. และผลการกวดขันและป้องกันการแข่งขันรถในทางสาธาณะและเด็กหรือเยาวชนประพฤติตนไม่สมควรฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.22และ46/2558
โดยสามารถจับ นายอชิตะ มงคลเจริญ อายุ 19 ปี แอดมินเพจดันโลสมุทรปราการ ที่ชักชวนเยาวชนออกมารวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะ ตามหมายจับศาลจังหวัดมีนบุรีซึ่งเป็นหมายจับลำดับที่ 60 ของชุดปราบปรามเด็กแว้น

 

โดยจับกุมได้ที่หน้าอพาร์ทเมนท์แห่งหนึ่ง ย่านตำบลบางเมือง และนายวรุฒ หรือ เป้ อ่วมมาลี อายุ 24 ปี พร้อมของกลางแท๊ปเลตที่ใช้ในการโพสต์ภาพในเฟสบุ๊ค และข้อความชักชวนเยาวชนมาแข่งรถจยย. จึงแจ้งข้อกล่าวหา เป็นผู้สนับสนุนให้มีการจัดแข่งรถในทางสาธารณะ และขยายผลไปจับกุมสมาชิกเพจที่มีส่วนร่วมอีก 3 รายประกอบด้วย นายจิตกร สมกระบวน อายุ 20 ปี,และเยาวชนชายอีก 2 คน และยึดรถจยย.ตามคำสั่ง คสช.

การกวดขันจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตานโยบายของรัฐบาลในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งขันรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ที่ผ่านมาได้ระดมกวาดล้างในพื้นที่ กทม.และปริมณฑลมาแล้ว โดยครั้งนี้เป็นการบูรณาการกำลังร่วมกันดำเนินการปราบปรามการแข่งขันรถในพื้นที่ จ.สมุทรปราการ โดยเฉพาะถนนเทพารักษ์และถนนบางนา-ตราด(ถนนเทพรัตน์) ชุดปฏิบัติการจึงลงสืบสวนจนทราบว่ามีเพจเฟสบุคชื่อ รถแว๊นฝั่งบางนา , รถซิ่งสายหมอบบางนาสมุทรปราการ,รถซิ่งสายหมอบบางนา มีผู้ติดตามเพจจำนวนรวม 8,437 คนได้โพสต์ภาพและข้อความชกชวนเยาวชนขับรถจยย.ออกมารวมตัวแข่งขันกันในพื้นที่ดังกล่าว จึงเข้าจับกุมและส่งตัวดำเนินคดี

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจยังลงพื้นที่กวดขันและตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(มอก.) ตามพ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม พ.ศ.2511 รวม61 ร้านพบร้านที่กระทำความผิด 2 ร้าน ตรวจยึดรถยนต์ 1 คัน รถจยย 400 คัน ตรวจค้นหาสารเสพติด 120 รายแบ่งเป็นเยาวชน 17 รายผู้ใหญ่ 103 ราย พบสารเสพติด 10 ราย โดยหลังจากนี้จะนำตัวเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะเข้าอบรมปรับเปลียนฤติการต่อไป

ภาพ-ข่าว / บุญประสิทธิ์  นุชนารถ  จ.สมุทรปราการ

ประจวบโพสต์นิวส์

  • 1
    Share