ทต.ไร่เก่า พร้อมเป็นต้นแบบ คัดแยกขยะจากเบรก ในที่ประชุม

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ทต.ไร่เก่า พร้อมเป็นต้นแบบ คัดแยกขยะจากเบรก ในที่ประชุม

เทศบาลตำบลไร่เก่าจัดอบรมการพัฒนาศักยภาพการทำงาน  คณะผู้บริหาร สมาชิก  พนักงาน  มุ่งเน้นการทำงานเพื่อบริการประชาชนให้ดียิ่งขึ้น  ให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะเพื่อเป็นต้นแบบให้ประชาชนนำไปใช้ในครัวเรือน

มกราคม  2562  ที่ห้องประชุมพระยาพันตา  สำนักงานเทศบาลตำบลไร่เก่า  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   นายสุชาติ  สุกิจปาณีนิจ  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพในการปฏิบัติงานของคณะผู้บริหาร  สมาชิกสภา  พนักงาน  และพนักงานจ้างของเทศบาล  พร้อมนายโสภณ  วัฒนากร  รองประธานสภาเทศบาลตำบลไร่เก่า   ทั้งนี้เพื่อมุ่งเน้นการทำงานเพื่อบริการประชาชนให้ดียิ่งขึ้น  โดยได้ให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะและมีการปฏิบัติจริงเพื่อเป็นต้นแบบให้กับประชาชน

นายสุชาติ  สุกิจปาณีนิจ  นายกเทศมนตรีตำบลไร่เก่า กล่าวว่าเทศบาลเป็นหน่วยงานบริหารราชการส่วนท้องถิ่นที่มีหน้าที่ให้บริการสาธารณะแก่ประชาชน  รวมถึงการพัฒนาท้องถิ่น การให้บริการและอำนวยความสะดวกกับประชาชนในทุกๆ  ด้าน  ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้การดำเนินการภายใต้ระบบการบริหารราชการส่วนท้องถิ่นเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ  โดยมุ่งเน้นการทำงานเพื่อบริการประชาชนให้ดียิ่งขึ้น  เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้กับบุคลากรในองค์กรอยู่เสมอ  และเพื่อเรียนรู้เทคนิคเกี่ยวกับการปฏิบัติงานตลอดจนเทคนิควิธีการปฏิบัติงานใหม่ๆ  ที่สามารถนำไปปรับใช้ในการทำงาน

โดยมีการอบรมให้ความรู้เรื่องการคัดแยกขยะ  โดยนายชลากร  อภิชาตชาญชัย   ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขเทศบาลตำบลไร่เก่า  เรื่องของการบริหารและจัดการขยะ  โดยในการจัดการประชุมหรือฝึกอบรมแต่ละครั้งจะต้องมีเบรกที่เป็นขนมต่างๆ  และอาหารใส่กล่อง  มาเลี้ยงผู้เข้าร่วมอบรม  ซึ่งในการอบรมครั้งนี้ก็เช่นกัน  หลังจากที่ได้แจกอาหารให้ผู้ร่วมอบรมรับประทานแล้วทางทีมผู้จัดงานและผู้ร่วมอบรมได้ช่วยกันคัดแยกขยะ  โดยเทศบาลตำบลไร่เก่าพร้อมเป็นต้นแบบให้ประชาชนได้มาเรียนรู้และนำไปปรับใช้ต่อไป

ชาสง/ภาพ ฐิติชญา  แสงสว่าง/สามร้อยยอด