“คึกคัก” เปิดเทอมวันแรก โรงเรียนผู้สูงวัย ทม.หัวหิน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

“คึกคัก” เปิดเทอมวันแรก โรงเรียนผู้สูงวัย ทม.หัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์- เปิดเทอมวันแรก โรงเรียนผู้สูงอายุ วิลัยวัยหวาน รุ่นที่  4 บรรยากาศสุดคึกคัก นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นำคณะผู้บริหาร หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้สูงวัยชาวกว่าสองร้อยคน สวมใส่ชุดนักเรียนทำกิจกรรมหน้าเสาธง ออกกำลังกายเต้นเพลงวิบวับ เรียกเหงื่อและเรียกรอยยิ้มยามเช้า ก่อนเข้าห้องเรียน

วันที่ 4 มีนาคม 63บริเวณหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มีการจัดกิจกรรมเปิดภาคเรียนวันแรก ของโรงเรียนผู้สูงอายุ เทศบาลเมืองหัวหิน วิ’ลัย วัยหวานรุ่นที่ 4 ภายใต้หลักสูตร เตรียมความพร้อมก่อนวัยผู้สูงอายุ โดยบรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก สนุกสนาน เนื่องจาก นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารเทศบาลเมืองหัวหิน และผู้สูงอายุกว่า สองร้อยคนพร้อมใจกันสวมใส่ชุดนักเรียน ทับด้วยผ้ากันเปื้อน  เพื่อย้อนวัย ย้อนวันวานสมัยเป็นนักเรียน  โดยก่อนที่จะมีพิธีเปิดอย่างทางการ นักเรียนทั้งหมด ได้ร่วมกันทำกิจกรรมหน้าเสาธง ประกอบด้วย การเคารพธงชาติ สวดมนต์ และออกกำลังกายเบาๆสร้างความตื่นตัวในเพลงฮิตของวัยรุ่นตอนนี้ คือเพลงวิบวับ ซึ่งแม้จะเป็นเพลงแร๊ปแต่ก็มีจังหวะไม่เร็วมาก สามารถขยับแข้ง ขยับขาตามได้ ซึ่งผู้สูงวัยทุกคนต่างก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ออกสเต็ปท์กันเต็มที่ไม่ยอมน้อยหน้ากันทีเดียว ไม่แคร์อายุแม้ว่านักเรียนบางคนจะอายุกว่า 80 ปีแล้วก็ตาม  อีกทั้งยังเป็นการสร้างสีสัน เรียกรอยยิ้มได้เป็นอย่างดี

จากนั้น นายภิรมย์ นิลทยา รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานลั่นระฆัง เพื่อเปิดโรงเรียนผู้สูงอายุ วิ’ลัย วัยหวานรุ่นที่ 4 อย่างเป็นทางการ โดยมี นางสาวไพลิน กองพันธ์,นางสางบุษบา โชคสุชาติ ,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรี ,นายอติชาติ ชัยศรี เลขานุการนายกเทศมนตรี นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาล,นางภัชชญา พรรพีภาส นายกกิ่งกาชาดอำเภอหัวหิน หลังจากกิจกรรมหน้าเสาธงเสร็จสิ้นแล้ว นักเรียนทั้งหมดได้เข้าห้องเรียนเพื่อรับฟังการปฐมนิเทศ แนะนำตัว แบ่งกลุ่ม และคัดเลือกประธานนักเรียน

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ในฐานะ ผู้อำนวยการโรงเรียนผู้สูงอายุ วิ’ลัย วัยหวาน กล่าวว่า โครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ วิ’ลัย วัยหวาน หวาน เป็นหลักสูตรเสริมสร้างสุขภาพกาย สุขภาพใจ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงอายุและผู้ที่เตรียมเข้าสู่วัยสูงอายุในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน มุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพกาย สุขภาพใจ และเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุได้แสดงออกถึงศักยภาพของตนเอง ตลอดจนให้ความรู้ความเข้าใจหลักการดูแลสุขภาพ การเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม การป้องกันโรคที่จะเกิดกับผู้สูงอายุ การใช้อินเตอร์เน็ตในมือถือ การใช้แอพลิเคชั่น ไลน์ หรือfacebook เพื่อติดต่อกับสังคมออนไลน์ อีกทั้งเป็นต้นแบบของผู้สูงอายุที่มีความทันสมัย แต่ยังคงซึ่งความเก๋าในความเป็นคนหัวหินดั้งเดิมด้วย

ทั้งนี้โรงเรียนผู้สูงอายุวิ’ลัย วัยหวาน หัวหิน รุ่นที่ 4 มีผู้สูงวัยชาย-หญิง เข้าร่วมจำนวน 250 คน นักเรียนที่มีอายุมากที่สุดของรุ่นนี้คืออายุ 82 ปี แต่ยังมีความแข็งแรง สดใส หรือหัวใจวิบวับนั่นเอง  เปิดเรียนทุกวันพุธ หลักสูตร 16 สัปดาห์ โดยหลักสูตรของนักเรียนผู้สูงอายุ จะมีทั้งกิจกรรมสันทนาการ โภชนาการเบื้องต้น การดูแลสุขภาพเบื้องต้น การฝึกอาชีพ หรืองานฝีมือระยะสั้น กฎหมายเบื้องต้น เช่น กฎหมายจราจร กฎหมายมรดก และข้อมูลการติดต่อประสานงานกับหน่วยงานในพื้นที่ เป็นต้น

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews