พยักหน้าก็รู้ใจ! 5 หนุ่มนักเรียนนายสิบ เปิดใจ”พอเห็นอุบัติเหตุก็พร้อมใจช่วย”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

พยักหน้าก็รู้ใจ! 5 หนุ่มนักเรียนนายสิบ เปิดใจ”พอเห็นอุบัติเหตุก็พร้อมใจช่วย”

                      #ประจวบโพสต์นิวส์ กรมนักเรียน โรงเรียนนายสิบทหารบก จัดพิธีแสดงความชื่นชมให้กับนักเรียนนายสิบทั้ง 5 นาย ที่มีจิตอาสา เข้าช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถชน ในพื้นที่อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี อย่างกล้าหาญ จนเป็นที่ชื่นชมในโลกโซเชี่ยล นักเรียนนายสิบเปิดใจว่า เมื่อเห็นอุบัติเหตุต่างก็พร้อมใจเข้าช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังทันที

วันที่ 2 ตุลาคม 2562 ที่กองบังคับการ กรมนักเรียน โรงเรียนนายสิบทหารบก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พันเอก จะเด็จ เถื่อนทอง ผู้บังคับการกรมนักเรียนโรงเรียนนายสิบทหารบก เป็นประธานในพิธีแสดงความชื่นชม และมอบของที่ระลึกให้กับนักเรียนนายสิบ รุ่นที่ 23 จำนวน 5 นาย ที่มีจิตอาสา ไม่เพิกเฉยต่อความเดือดร้อนของประชาชน ในกรณีหยุดรถและให้การช่วยเหลือประชาชนจำนวน 4 คน ที่ประสบอุบัติเหตุรถชนตกลงข้างทาง ที่ อ.ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ได้แก่ นักเรียนนายสิบอนุสรณ์ บุญประสพ,นักเรียนนายสิบอนุวัฒน์ สารจุม,นักเรียนนายสิบอนาวิณ สวาสดิ์เพ็ชร,นักเรียนนายสิบสิทธิชัย เพ็ชรรัตน์ และนักเรียนนายสิบสุกฤษ แก้วลอย

พร้อมกันนี้ ผู้บังคับการกรมนักเรียนโรงเรียนนายสิบทหารบก ได้กล่าวให้โอวาท ขอให้ยึดมั่นในการทำความดี มีจิตสำนึกในการแสดงออกต่อประชาชน รวมทั้งยึดมั่นทำความดี ตามโครงการ “ออกนอกโรงเรียนต้องทำความดีและเสียสละต่อส่วนร่วม”

ในโอกาสนี้ พันเอกมานพ น่วมบัว ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิบทหารบก ได้อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ นักเรียนนายสิบทั้ง 5 นาย โดยมีพันโทประเสริฐศักดิ์ แก้วคำ ผู้บังคับกองพันนักเรียนนายสิบที่ 3, พันเอกประเสริฐ  แก้วอ่อน เสนาธิการกรมนักเรียน โรงเรียนนายสิบทหารบกและร้อยโทสมเกียรติ แก้วจำปาสี ผู้บังคับกองร้อย นักเรียนนายสิบที่ 3 กองพันนักเรียนนายสิบที่ 3 ร่วมให้ข้อมูลเบื้องต้น โดยนักเรียนทั้ง 5 นาย เป็นนักเรียนนายสิบรุ่นที่ 23 เข้ารับการฝึกตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2562 มีกำหนดจบหลักสูตร วันที่ 30 เมษายน 2563 ได้ลาพักกลับบ้านเป็นระยะเวลา 10 วัน มีกำหนดกลับเข้าหน่วยในวันที่ 29 กันยายน 2562

นักเรียนนายสิบอนุสรณ์ บุญประสพ กล่าวว่า ในวันที่ 29 กันยายน 2562  ได้นัดเจอเพื่อนๆอีก 4 คน เพื่อเดินทางกลับเข้าหน่วยพร้อมกัน โดยเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวของพี่สาวตน คือ นางสาวกฤตพร ชุมสุวรรณ ทั้งหมดออกเดินทางจากกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ เวลา 10.00 น. มาถึงที่เกิดเหตุบริเวณจุดกลับรถ ฝั่งตรงข้ามโรงแรมโรงแรมชะอำฟิชชิ่งอินน์  ถนนเพชรเกษมขาลงใต้  ต.เขาใหญ่ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี พบว่ามีอุบัติเหตุ รถเก๋งเฉี่ยวชนกับรถเก๋งตกลงไปในคูน้ำข้างทางมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดภายในรถหลายราย จึงได้ให้พี่สาวหยุดรถเพื่อช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ ทั้งหมดต่างรีบลงไปในคูน้ำเข้าช่วยเหลือและปฐมพยาบาลเบื้องต้นผู้ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่ภายในรถจำนวน 4 ราย ออกมาได้อย่างปลอดปลอดภัยทั้งหมด พร้อมทั้งโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ 1669 เพื่อมาช่วยเหลือ

ซึ่งทันทีที่เห็นว่ามีอุบัติเหตุข้างหน้า ทุกคนต่างพร้อมใจกันถอดเสื้อสูทตัวนอกออก และลงไปช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทันที ไม่คำนึงถึงความสกปรกของเครื่องแบบ เนื่องจากรถยนต์คันที่ตกลงไปในคูน้ำ กระจกแตก น้ำกำลังค่อยๆทะลักเข้า หากปล่อยไว้ในคนรถอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิต ประกอบกับ ตนและเพื่อนๆเคยเรียนหลักสูตรการปฐมพยาบาล และการช่วยเหลือผู้ประสบภัยเบื้องต้น จึงประเมินสถานการณ์ได้ว่า พวกตนสามารถช่วยเหลือผู้บาดเจ็บทั้ง 4 รายได้ก่อน รวมทั้งหากปล่อยไว้ อาจจะเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนขึ้นมาอีก

ด้วยจิตวิญญาณแห่งการเป็นทหารของประชาชน นักเรียนนายสิบทั้ง 5 นาย ต่างเข้าช่วยเหลือในส่วนต่างๆอย่างเต็มที่ ทั้งการขนสัมภาระออกจากรถเพื่อนำผู้บาดเจ็บ ซึ่งเป็นชาวต่างชาติและคนไทยออกมาทีละราย แจ้งเหตุหน่วยกู้ชีพ 1669 เพื่อนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล รวมทั้งโทรศัพท์แจ้งหัวหน้าหน่วย เพื่อขออนุญาตกลับเข้าโรงเรียนด้วยชุดที่ผิดระเบียบ เนื่องจากเครื่องแบบของตนและเพื่อนๆต่างก็เลอะเทอะเต็มไปด้วยโคลนและเปียกน้ำ เมื่อผู้บังคับบัญชาทราบเรื่องว่าทั้ง 5 นาย ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุก็อนุญาตให้เปลี่ยนชุดเป็นชุดฝึกกลับเข้าโรงเรียนฯได้

ภายหลังจากนักเรียนโรงเรียนนายสิบทหารบก ช่วยผู้บาดเจ็บทั้ง 4 คน รถพยาบาลมารับตัวผู้บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งหมดก็ออกเดินทางกลับเข้าหน่วย ไม่ทราบว่าในช่วงชุลมุนช่วยคนเจ็บ พี่สาวได้หยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาถ่ายรูป และมีชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ถ่ายคลิปวิดีโอ และนำมาแชร์ต่อจนเป็นที่ชื่นชมในโลกโซเชี่ยลอย่างมาก  กลับมาแล้วก็มาทราบจากผู้บังคับบัญชาว่าในโลกสื่อสังคมออนไลน์มีการชื่นชมกันเป็นจำนวนมาก  สำหรับพวกตนได้มีโอกาสใช้โทรศัพท์ในช่วงที่เรียนอยู่ในโรงเรียน แต่รู้สึกดีใจ ภาคภูมิใจที่ได้ใช้วิชาความรู้ช่วยชีวิตประชาชนให้ปลอดภัย โดยในวันนั้น ชาวต่างชาติที่ได้รับบาดเจ็บ ได้กล่าวขอบคุณเป็นภาษาไทยด้วย

พันโทประเสริฐศักดิ์ แก้วคำ ผู้บังคับกองพันนักเรียนนายสิบที่ 3 กล่าวว่า โรงเรียนนายสิบทหารบก ถือเป็นสถาบันต้นน้ำที่หล่อหลอมนักเรียนนายสิบทหารบกให้มีความรู้ มีอุดมการณ์ทางทหาร ครั้งนี้ถือเป็นจากสิ่งที่นักเรียนนายสิบทั้ง 5 นายได้ปฏิบัติ ถือเป็นผลผลิตที่พิสูจน์ได้ชัดเจนว่าสิ่งที่ผู้บังคับบัญชา และครูฝึกช่วยกันอบรมสั่งสอนประสบความสำเร็จ และจะต้องปลูกฝังกันไปเรื่อยๆ

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

………………………………………….

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews