คนใจบาป!!วางยาเบื่อหมาตายอนาถ6ตัว ที่ปราณบุรี

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

คนใจบาป!!วางยาเบื่อหมาตายอนาถ6ตัว ที่ปราณบุรี

#ประจวบโพสต์นิวส์  ชาวบ้านปราณบุรี แจ้งตำรวจพบสุนัขถูกวางยาเบื่อนอนตายอนาถ 6 ตัวบนถนนทางลัดไปตำบลปากน้ำปราณ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรประจวบฯ สั่งตำรวจ สภ.ปราณบุรี  ติดตามหาตัวคนใจร้ายลงมือวางยาเบื่อสุนัข ในครั้งนี้ให้ได้ (ข่าว/ภาพ สมบัติ ลิมปจีระวงษ์)

วันที่ 7 กันยายน 2562   ร.ต.อ.กรชวัล จันทร์ศิริ รองสารวัตรสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี ได้รับแจ้งจากนางโชติกา รุ่งสว่าง ชาวบ้านคนรักสุนัข ว่ามีสุนัขถูกยาเบื่อตาย 6 ตัว อยู่ในถนนคอนกรีตทางลัดไปตำบลปากน้ำปราณ บ้านหัวเป้ง ม.5 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมประสาน ตำรวจสายตรวจบ้านวังก์พง ตำรวจชุดสืบสวน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี

ที่เกิดเหตุพบสุนัขนอนตายอยู่  6 ตัว มีตัวใหญ่ 4 ตัว เป็นตัวเมีย 3   ตัวผู้ 1 ตัว ตัวเล็กเป็นตัวเมีย อายุประมาณ เดือนครึ่ง 2 ตัว บริเวณปากมีน้ำลายไหลออกมา คาดว่าน่าจะตายมาไม่กี่ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจและชาวบ้านได้ออกตรวจสอบตามป่ารอบๆข้างที่เกิดเหตุรัศมี 500  เมตร เพื่อจะดูว่ายังมีสุนัขตายเพิ่มหรือไม่ จากการตรวจสอบก็ไม่พบแต่อย่างใด

จากการสอบถามนางสาวโชติกา คนที่พบสุนัขตายเป็นคนแรกเล่าให้ฟังว่า บ้านอยู่ใกล้กับจุดที่พบสุนัขนอนตายประมาณ 150 เมตร ประมาณ 04.30 น. ตนลุกขึ้นเพื่อทำอาหารเช้า ขณะนั้นยังมืดอยู่ก็ได้ยินเสียงสุนัขเห่าก็เลยออกมาดูใช้ไฟฉายส่องไปที่ถนนหน้าบ้านก็เห็นสุนัขนอนอยู่บนถนน 3 ตัว อีกตัวยืนเห่า ตนจึงเดินเข้าไปดูใกล้ๆก็พบว่าสุนัขนอนตาย และจึงเดินเข้าไปดูตรงจุดที่ไว้กะละมังเพื่อเอาอาหารมาเลี้ยงสุนัข ก็เห็นลูกสุนัขและสุนัขตัวใหญ่นอนตาย อีก 3 ตัว ก็นำไปวางไว้รวมกัน  จากนั้นก็โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้มาตรวจสอบ

จากการตรวจพบว่าสุนัขหน้าจะโดนยาเบื่อไม่ทราบชนิดมาตั้งแต่เมื่อคืน จนมีคนมาพบสุนัขตาย เบื้องต้นตรวจ สภ.ปราณบุรี สันนิฐานว่าคนที่ลงมือคงจะเป็นคนที่ไม่ชอบสุนัข ขี่รถผ่านเส้นทางนี้ โดนสุนัขไล่กวด หรือกัด จึงมีความโกรธ และนำยาเบื่อผสมอาหารมาให้สุนัขกิน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สั่งการให้ตรวจชุดสืบสวนออกหาข่าวเพื่อนำคนใจร้ายที่ฆ่าสุนัขได้ลงคอมาดำเนินคดี จากนั้นได้ให้อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฯ นำซากสุนัขไปฝังที่สุสานของมูลนิธิต่อไป

พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวหลังจากทราบข่าวจากสื่อมวลชน และได้โทรศัพท์ไปยัง สภ.ปราณบุรี สอบถามถึงกรณีการวางยาเบื่อสุนัข ในครั้งนี้พร้อมสั่งกำชับให้ ตร.สภ.ปราณบุรี ไปติดตามสืบสวนสอบสวนและติดตามหาตัวผู้ที่ลงมือวางยาเบื่อสุนัขตายถึง 6 ตัวในครั้งนี้  โดยเมื่อไม่นานมานี้ก็เกิดวางยาเบื่อแมวตายในพื้นที่ สภ.สามร้อยยอด ไปแล้วกว่า 10 ตัวเหมือนกัน

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

………………………………………….

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews