คนร้ายย่ามใจย่องขึ้นหลังกุฏิ”ขยับกล้องวงจรปิด ขโมยเงินพุ่มผ้าป่า”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 7
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    7
    Shares

คนร้ายย่ามใจย่องขึ้นหลังกุฏิ”ขยับกล้องวงจรปิด ขโมยเงินพุ่มผ้าป่า”

คนร้ายย่ามใจย่องปีนขึ้นกุฎิหลวงพ่อวัดหนองแก หัวหิน ขณะหลวงพ่อลงไปดูหมาที่เห่ากลางดึกผิดปกติ หันกล้องงวงจรปิดหลบก่อนย่ามใจค่อยๆเลือกหยิบธนบัตรเฉพาะใบละพันบาท ห้าร้อยบาท และร้อยบาท บนพุ่มผ้าป่าหาเงินสร้างบันใดกุฏิสงฆ์ เบื้องต้นยังไม่ทราบจำนวนที่ชัดเจน แต่คาดว่าน่าจะเกือบหมื่นบาท

วันที่ 20 มิถุนายน 2561 ร้อยตำรวจเอกรณชัย ชอบค้า ร้อยเวรสอยสวน สภ.หัวหิน รับแจ้งเหตุคนร้ายขโมยเงินบริจาคที่วัดหนองแก ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

                     ที่เกิดเหตุอยู่ที่กุฏิเจ้าอาวาส บริเวณ ชั้น 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางเข้าสอบถามพระครูสถิตญาณโสภณ หรือ หลวงพ่ออ้อย เจ้าอาวาสวัดหนองแก โดยด้านหน้าโต๊ะหมู่บูชามีพุ่มผ้าป่าซึ่งมีประชาชนนำเงินมาติดพุ่มจนเกือบเต็มพุ่ม แต่ก็มีเงินหายไปบางส่วน ยังไม่ทราบจำนวนที่ชัดเจน

หลวงพ่ออ้อย เจ้าอาวาสวัดหนองแก เล่าว่า เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ขณะที่จำวัดอยู่บนกุฏิ ได้ยินเสียงหมาเห่าผิดปกติ จึงเดินลงไปดูรอบๆวัด แต่ก็ไม่พบสิ่งผิดปกติ จนกระทั่งมาเห็นพุ่มผ้าป่า ซึ่งเป็นพุ่มผ้าป่าเพื่อรายได้สร้างบันใดกุฎิสงฆ์ มีธนบัตรร่อยหรอลงผิดปกติ จึงได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า ขณะที่ลงไปดูสุนัข มีชายลักษณะสูงผอม แอบปีนขึ้นมาทางประตูกุฏิด้านหลัง เดินไปขยับกล้องวงจรปิดตัวที่หันมาทางพุ่มผ้าป่าขึ้นเพดาน จากนั้นคนร้ายก็เดินมาขโมยเงินบนพุ่มผ้าป่า

                     โดยคนร้ายย่ามใจค่อยๆเลือกหยิบธนบัตรด้านบนที่เป็นธนบัตรใบละพันบาท ห้าร้อยบาท และร้อยบาท เลือกหยิบไปรอบๆพุ่มเพื่อไม่ให้ผิดสังเกต เมื่อได้เงินจนเป็นที่พอใจ คนร้ายได้เดินกลับไปขยับกล้องเข้าที่เดิม โดยคนร้ายไม่ทราบว่ามีกล้องวงจรปิดอีกตัว ซึ่งอยู่ห่างออกไปเล็กน้อยจับภาพได้ จากนั้นได้หลบหนีลงทางด้านหลังกุฎิ คาดว่าคนร้ายน่าจะได้เงินไปเกือบหมื่นบาท เนื่องจากธนบัตรใบละพันบาท ห้าร้อยบาท ที่อยู่ด้านบนสุดหายไปหลายใบ ส่วนตรงกลางจะเป็นธนบัตรใบละร้อยบาท ยังไม่ทราบจำนวนที่ขัดเจน  จากนี้ไปคงต้องเพิ่มความระมัดระวังมากเป็นพิเศษ จะต้องเก็บเงินทำบุญเข้าตู้เซฟของทางวัด หรือนำฝากธนาคาร เพื่อไม่ให้ล่อตาล่อใจคนร้าย

                           เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนได้เก็บลายนิ้วมือแฝงของคนร้าย เรียกสอบบุคคลต้องสงสัยที่อยู่รอบบริเวณวัดแล้ว และเร่งตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาพยานหลักเพิ่มเติมเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

ประจวบโพสต์นิวส์  /PRACHUPPOSTNEWS

  • 7
    Shares