ลูกแชร์ออนไลน์  !!  แห่แจ้งความ ตร. สภ.ห้วยยาง หลังท้าวแชร์หนี

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ลูกแชร์ออนไลน์  !!  แห่แจ้งความ ตร. สภ.ห้วยยาง หลังท้าวแชร์หนี

#ประจวบโพสต์นิวส์ ผู้เสียหายลูกแชร์ออนไลน์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ 20  ราย  เข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน  สภ.ห้วยยาง  อ.ทับสะแก  จ.ประจวบคีรีขันธ์ ล่าสุดยอดถูกโกงสูงถึง 10 ล้านบาท   ลูกแชร์เตรียมยื่นหนังสือร้อง ตำรวจกองปราบปราม

วันที่  27 กรกฏาคม 2562   หลายคนที่ร่วมเล่นแชร์ออนไลน์ได้เดินทางมาจากต่างจังหวัดเข้าแจ้งความที่ สภ.ห้วยยาง  ได้นำบันทึกการโอนเงินผ่านมือถือของธนาคาร  บันทึกการสนทนาภายในห้องไลน์กลุ่มบ้านแชร์    จากการรวบรวมความเสียหายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ทราบว่าขณะนี้พบมีผู้ที่ตกเป็นเหยื่อการโกงแชร์กว่าร้อยราย  มูลค่าความเสียหายเป็นเงินกว่า 10  ล้านบาท  มีวงแชร์ที่ถูกตั้งขึ้นมากว่า 120  กลุ่ม    ส่วนผู้เสียหายรายอื่นๆ ทยอยแจ้งความในท้องที่ของตนเอง  เพราะไม่สะดวกในการเดินทางมาแจ้งความในพื้นที่ของท้าวแชร์ที่อาศัยอยู่

นางสุนันทา  บุญทวี  อายุ 38 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป  แกนนำกลุ่มผู้เสียหาย   กล่าวว่า  ในการมาแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ก่อนจะนำหลักฐานเอกสารต่าง ๆ  ไปร้องทุกข์ยังกองปราบปราม  สำนักงานตำรวจแห่งชาติ   เนื่องจากความเสียหายเกิดขึ้นในหลายพื้นที่  และอำนาจการสอบสวนมีครอบคลุมมากกว่า    เพราะแต่ละคนมีการลงทุนในวงแชร์หลายวงเนื่องจากผลตอบแทนดี   ส่วนใหญ่แต่ละคนจะลงมากกว่า 10 วงแชร์  โดยมีรายที่ใช้เงินลงทุนสูงสุดเป็นจำนวน 34  กลุ่ม  มูลค่า 7 แสนบาท  หากนับเป็นคดีจะมีมากกว่า 1,000 คดี  ต่างกรรมต่างวาระ

หากเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวท้าวแชร์ได้   ไม่คิดว่าตนเองจะได้เงินกลับคืน  ในจำนวนที่ลงทุนไปประมาณ 5 หมื่นบาท   แต่อยากให้คนผิดถูกลงโทษ  เนื่องจากพฤติกรรมของท้าวแชร์ที่ใช้เงินเกินตัว   จากคนไม่มีอะไร  ก่อตั้งวงแชร์ออนไลน์ในระยะเวลาเพียง 3 ปี  มีลูกแชร์มากถึง 400  คน  มีทรัพย์สิน มีรถ มีบ้านพักอาศัย  ซึ่งก่อนที่ท้าวแชร์จะหนี  เริ่มมีสัญญาณไม่ดี ว่าไม่สามารถหมุนเงินได้ทัน  ประกอบกับการติดพนัน ทำให้สูญเงินที่จะต้องนำมาบริหารให้ลูกแชร์หายไป

สำหรับวงแชร์ที่ได้รับความนิยมคือ  แชร์ประเภท แชร์ขั้นบันได   ซึ่งให้ผลตอบแทนตามระยะที่และมีกำหนดอัตราดอกเบี้ยตายตัว  แชร์เปีย   ให้ผลตอบแทนตามดอกเบี้ยของคนเปียแต่ละคน  ทั้งสองประเภทให้ผลตอบเฉลี่ยร้อยละ 20  ต่อวงรอบการเล่น  และแชร์แจกดอก (คืนกำไร)   ซึ่งเป็นประเภทหลังที่ให้ผลตอบแทนสูง 25-40  เปอร์เซ็นต์  และออกมาให้ช่วงท้ายๆ ก่อนที่ท้าวแชร์จะหนี

“ขอฝากเตือนคนลงทุนในลักษณะออนไลน์    ที่มีการเสนอให้ผลตอบแทนดีมาก  ต้องระวังตัวอย่างมาก  เพราะส่วนใหญ่จะถูกโกง  ตนเองลงทุนไม่คิดว่าจะโดนแต่ก็โดนโกงจนได้  เพราะอะไรที่ได้มาง่าย ได้มาไว  มักไม่ยั่งยืน   ในขณะที่สภาพเศรษฐกิจไม่ดี  แม่ค้าขายของไม่ได้  แต่วงแชร์กลับให้ผลกำไรสูงเป็นพิเศษ   ยิ่งควรต้องระวังให้มาก  เพราะโอกาสสูญเงินไม่ได้คืนสูง

#Prachuppostnews