ผบ.มทบ.15  เข้าเยี่ยม แม่-ลูกบาดเจ็บอาคารร้านไดนาโมพังถล่ม

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ผบ.มทบ.15  เข้าเยี่ยม แม่-ลูกบาดเจ็บอาคารร้านไดนาโมพังถล่ม

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 พร้อมคณะเข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บ แม่-ลูก ที่พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์  พร้อมเป็นกำลังใจให้กับครอบครัวดังกล่าว และขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรงโดยเร็ว  ขณะที่ลูกสาวดีใจที่ในวันพรุ่งนี้จะได้มีโอกาสย้ายเตียงไปอยู่ใกล้กับแม่ หลังจากวันเกิดเหตุยังไม่มีโอกาสได้เจอกัน ขณะที่ ผอ.โรงพยาบาลประจวบฯ บอกว่าอาการทั้ง 2 ดีขึ้นตามลำดับแล้ว เพียงแต่ช่วงนี้จิตใจของครอบครัวยังรู้สึกสะเทือนใจกับสิ่งที่เกิดขึ้นและการสูญเสียผู้นำครอบครัว

วันที่  2  พฤษภาคม  2562  พลตรี กัณฑ์ชัย  ประจวบอารีย์  ผู้บัญชาการ  มณฑลทหารบกที่  15  พร้อมคณะ และทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อย พื้นที่อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เดินทางเข้าเยี่ยมอาการผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์บ้านถล่ม บ้านเลขที่  446/4  ถนนเพชรเกษมขาล่องใต้  หมู่ 4  บ้านบึง ต.อ่าวน้อย  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ฝั่งตรงข้าม สำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ซึ่งเปิดเป็นร้านซ่อมไดนาโมและอาศัย   เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 30  เมษายน 2562 ที่ผ่านมานั้น   ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์  ห้องผู้ป่วยหนัก (ไอซียู)  และหอผู้ป่วยศัลยกรรม 2  โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์

โดยพลตรี กัณฑ์ชัย  ประจวบอารีย์  ผู้บัญชาการ  มณฑลทหารบกที่  15  ได้มอบกระเช้าเยี่ยมกับ แม่- ลูก และมอบเงินช่วยเหลือจำนวนหนึ่ง  พร้อมพูดคุยและสอบถามอาการ โดยมีนายแพทย์ศุภชัย  ศุภพฤกษ์สกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์  นายแพทย์ วัชรพงษ์  เหลืองไพรัตน์  รอง ผอ.รพ.ประจวบคีรีขันธ์  อธิบายอาการเจ็บป่วยของคนไข้ ทั้งมารดาและบุตรสาวให้รับทราบ

สำหรับอาการของ น.ส.ธัญญกาญน์  ธัญเลิศพัฒนากิจ อายุ  31  ปี  ที่พักในห้องผู้ป่วยหนัก  มีอาการปวดขาที่ขาทั้งสองข้าง   จากสาเหตุถูกตู้และเพดานทับขาในวันเกิด  จากวันแรกที่ขาทั้งสองถูกกระทบกระเทือนส่งผลให้ขาชาจากแรงกดทับ   ไม่สามารถรับรู้ความรู้สึกได้    ผ่านการพักฟื้นในโรงพยาบาลในวันที่ 3  อาการดีขึ้นตามลำดับ   โดยในวันพรุ่งนี้ทางแพทย์ พยาบาลจะย้ายไปอยู่ในห้องผู้ป่วยทั่วไปได้   โดยจะให้อยู่เตียงใกล้กันกับมารดา   เพื่อสามารถพูดคุยกันได้  จากการที่ไม่ได้เจอหน้าหลังเกิดเหตุ เมื่อ น.ส.ธัญญกาญน์  รู้ว่าได้มีโอกาสไปเจอกับมารดาในวันพรุ่งนี้ มีใบหน้าและสีหน้าซึ่งบ่งบอกถึงความดีใจ เพราะหลังจากเจ้าหน้าที่ฯช่วยออกมาได้ในคืนวันเกิดเหตุแล้ว เมื่อมาถึงโรงพยาบาลฯก็ยังไม่มีโอกาสที่จะพบกับมารดาแต่อย่างใด พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ และหน่วยงานต่างๆ และทุกท่านที่ช่วยเหลือครอบครัว และเดินทางมาให้กำลังใจตลอดเวลา

น.ส.ธัญญกาญน์  กล่าวอีกว่า   ขณะนี้ ร่างกายรู้สึกหนักที่ขาทั้งสองข้าง   แต่โดยรวมสุขภาพดีขึ้น  เพียงแต่นอนหลับได้ไม่สนิท  เพราะประสาทสัมผัสทางการได้ยินชัดเจน  เพราะตอนเกิดเหตุบ้านถล่มอยู่แต่ใต้เพดานนาน 4 ชั่วโมงเต็ม  มีความมืด  สิ่งเดียวที่ใช้ได้คือการให้หูฟัง  ทำให้ตอนนี้ประสาทการได้ยินรู้สึกว่ารับรู้ไวกว่าเมื่อก่อน

ส่วนอาการของ  นางสิริการย์  ธัญเลิศพัฒนากิจ   อายุ 52   ปี  ในหน้าที่บวม จากการได้รับความกกระทบกระเทือน   ที่แก้มและเปลือกตาส่วนปูดบวมยุบตัวลง  มีอาการดีขึ้น กว่าเมื่อวานนี้ โดยทางแพทย์ พยาบาล ได้ให้ทานอาหารได้แล้ว

ด้านนายแพทย์ศุภชัย  ศุภพฤกษ์สกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า  อาการของผู้ป่วยทั้งสองราย มีอาการดีขึ้นตามลำดับ   มีความปลอดภัยดี ผลจากการถูกกระทบกระเทือนตรวจสอบแล้วอวัยวะภายในปกติ   ได้มอบหมายให้แพทย์แต่ละสาขา เช่น แพทย์ทางด้านศัลยกรรม  แพทย์ทางด้านสมอง แพทย์ทางด้านกระดูก และทันตแพทย์   ช่วยดูอาการทุกชนิดอย่างละเอียด   เพื่อรักษาอาการให้หายดีเป็นปกติ

อย่างไรก็ตามในส่วนของนายชัยโรจน์ ธัญเลิศพัฒนกิจ อายุ 54 ปี ช่างเก๋  ที่เสียชีวิตนั้น ทางครอบครัวจะยังไม่ไม่นำร่างของนายชัยโรจน์ ออกไปทำพิธีทางศาสนาเนื่องจากทั้ง มารดา และลูกสาว ยังคงนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ จะรอจนกว่าอาการจะดีขึ้นและออกจากโรงพยาบาลฯก่อน จึงจะจัดพิธีทางศาสนาให้ผู้เป็นบิดาต่อไป  โดยพลตรี กัณฑ์ชัย  ประจวบอารีย์  ผู้บัญชาการ  มณฑลทหารบกที่  15 กล่าวกับนางสิริกาญจน์  ธัญเลิศพัฒนากิจ และ น.ส.ธัญญกาญน์  ธัญเลิศพัฒนากิจ ที่นอนพักรักษาตัวว่าหากต้องการความช่วยเหลือในด้านใดขอให้บอก และเมื่อมีการจัดพิธีทางศาสนา ก็ขอให้แจ้งให้ทราบทางตนเอง จะมาร่วมเป็นเจ้าภาพ พร้อมขอให้ทุกคนหายโดยเร็ววัน ทำให้ทั้ง 2 คนได้กล่าวแสดงความขอบคุณ

#ประจวบโพสต์นิวส์

#Prachuppostnews