สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวบ!! แก๊งแต่งรถกระบะซิ่ง หลักฐานวงจรปิดมัด “ขับรถหวาดเสียว ไม่คำถึงความปลอดภัย”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 7
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    7
    Shares

สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ รวบ!! แก๊งแต่งรถกระบะซิ่ง หลักฐานวงจรปิดมัด “ขับรถหวาดเสียว ไม่คำถึงความปลอดภัย”

วันที่ 18 มิ.ย.2561 ที่ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ส่วนหลัง) พ.ต.อ.วินัย นุชชา รองผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(สายปฏิบัติการ1) พ.ต.อ.วิโรจน์ ตัดโส ผกก.สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พ.ต.ท.ณัฐพงษ์ พินิจ สว.สส. ร.อ.โชคชัย พวงดอกไม้ ร้อย.รส.ร.112 พัน.1 พร้อมตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทสภ. เจ้าหน้าที่ทหาร ชุดร้อย รส.ร.112 พัน1 แถลงผลการจับกุมกลุ่มแต่งรถกระบะซิ่งที่มีพฤติกรรมขับรถประมาทหวาดเสียว ได้ผู้ต้องต้องหา 7 คน ประกอบด้วย นายธิติกร เทศน์ดี อายุ 27 ปี นายวงศกร สุกใส อายุ 22 ปี นายณัฐวัตร ล้วนมีเพชร อายุ 24 ปี น.ส.สิณี มักเจริญลาภ อายุ 38 ปี นายพงษ์ศักดิ์ ลาภขจรธนาเจริญ อายุ 30 ปี นายวัลลภ ขันตะราช อายุ 27 ปีและนายศตวรรษ พันดุลัย อายุ 24 ปี พร้อมรถกระบะแต่งซิ่ง 7 คัน โดยจับกุมได้บริเวณแยก AMF ถนนสุวรรณภูมิสาย4 ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ

พ.ต.อ.วินัย นุชชา รองผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ กล่าวว่า รัฐบาลมีนโยบายป้องกันแก้ไขปัญหาการแข่งขันรถในทางสาธารณะ สร้างความเดือนร้อนรำคาญให้กับประชาชน ทางตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงบูรณาการกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกกวดขันจับกุม จน เมื่อวันที่ 17 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตรวจพบ มีกลุ่มผู้ใช้รถกระบะแต่งซิ่ง มาจอดรวมตัวกันบริเวณแยก AMF ถนนสุวรรณภูมิสาย4 และมีพฤติกรรมการขับขี่ในลักษณะปิดถนนและจับคู่ขับขี่โดยใช้ความเร็ว จึงนำกลังเข้าจับกุมและยึดรถกระบะทั้ง 7 คัน

สอบสวนเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การว่า เป็นกลุ่มแต่งรถกระบะเพื่อความสวยงาม มีการถ่ายภาพรถตามสถานที่ท่องเที่ยวหรือจุดถ่ายภาพต่างๆเพื่อโปรโมทขายสินค้าอุปกรณ์แต่งรถและดูแลรักษารถ ไม่มีการนัดหมายรวมตัวจัดแข่งขันรถในทางแต่อย่างใด แต่จากกล้องวงจรปิดที่สามารถบันทึกไว้พบว่า ทั้งหมดมีพฤติกรรมขับรถประมาทหวาดเสียว และขับรถไม่คำถึงความปลอดภัย ถือว่ามีความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก 2522 จึงแจ้งข้อกล่าวหา ขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคลหรือทรัพย์สิน และขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือนร้อนของผู้อื่น

นายกิตติพงศ์ กิตติขจร รองผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ(สายปฏิบัติการ1 กล่าวว่า เนื่องจากพื้นที่ในสนามบินสุวรรณภูมิเป็นพืเนที่ควบคุมเฉพาะ จึงขอวิงวอนไปยังกลุ่มแข่งรถจยย.และรถยนต์ควรไปใช้สนามแข่งรถที่ถูกกฏหมาย ไม่ควรมาใช้ถนนในสนามบินเป็นที่แข่งขันรถ รวมทั้งยังขอวิงวอนไปยังกลุ่มต่างๆ ชมรม หรือบุคคล ไม่ควรใช้สถานที่โดยเฉพาะลานจอดรถหรือถนนในสนามบิน ทำการรวมกลุ่มใดๆ ทั้งmeeting หรือ ถ่ายภาพ เนื่องจากสนามบินเป็นพื้นที่ควบคุมเฉพาะ ขอสงวนพื้นที่เหล่านี้ไว้รองรับการให้บริการผู้โดยสารที่มาใช้บริการ ณ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทั้งนี้หากฝ่าฝืนก็ต้องมีการจับกุมดำเนินคดีตามข้อกฏหมายที่เกี่ยวข้อง ต่อไป

ภาพ-ข่าว บุญประสิทธิ์ นุชนารถ จ.สมุทรปราการ

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachupostnews

  • 7
    Shares