ผวจ.ประจวบฯพร้อมหน่วยงานเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บอาคารถล่ม

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ผวจ.ประจวบฯพร้อมหน่วยงานเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บอาคารถล่ม

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นำหน่วยงานเข้าเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ จากเหตุอาคารร้านซ่อมไดนาโมพังถล่ม   พร้อมให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักงานโยธาประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่เก็บโครงสร้างอาคารพังถล่ม เทียบแบบแปลนที่ขออนุญาตจากองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวน้อย

วันที่ 1 พฤษภาคม นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย  พ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล  รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายสุวิทย์ พุกกะเวส นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายแพทย์สามารถ  ถิระศักดิ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   นายแพทย์ศุภชัย ศุภพฤกษ์สกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ พ.อ.ชัยพร อวยพร ผู้แทนผู้บัญชาการศูนย์การทหารราบ ค่ายธนะรัชต์     เหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ( พม.) ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประจวบฯเดินทางมาที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเยี่ยมอาการผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์อาคารร้านซ่อมไดนาโมถล่มบริเวณริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องใต้ ตรงข้ามสำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หมู่ 4 ต.อ่าวน้อย อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์   เมื่อช่วงค่ำวันที่ 30 เมษายน 2562 เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายคือ นายชัยโรจน์ ธัญเลิศพัฒนกิจ หรือ ช่างเก๋ อายุ 54 ปี เจ้าของอาคาร โดยเสียชีวิตที่โรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บสาหัสจากการถูกคานคอนกรีตขนาดใหญ่และตู้ทับร่าง ส่วนผู้บาดเจ็บในครอบครัวอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บนอนพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์คือ นางสิริการย์ ชัยเลิศพัฒนกิจ อายุ 52 ปี ภรรยา และ นางสาวธันยากานต์ ชัยเลิศพัฒนกิจ อายุ 31 ปี บุตรสาวคนโต ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้วและอยู่ในการดูแลของแพทย์-พยาบาล  อย่างใกล้ชิด

โดยผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้นำกระเช้ามามอบให้ผู้บาดเจ็บ พร้อมเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจากกองทุนธารน้ำใจใต้ร่มพระบารมีจำนวน 5,000 บาท รวมทั้งมอบสิ่งของอุปโภคบริโภคและเครื่องใช้จำเป็นจากสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์    และกล่าวแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมให้กำลังใจคนในครอบครัว และแจ้งให้ทราบว่าขณะนี้สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)และ องค์การบริหารส่วนตำบล ( อบต.) อ่าวน้อย เร่งให้ความช่วยเหลือครอบครัวผู้ประสบเหตุตามระเบียบราชการ โดยคาดว่าจะสามารถระดมเงินช่วยเหลือได้มากกว่า 1 แสนบาท ส่วนสาเหตุของอาคารถล่มอยู่ระหว่างการตรวจสอบของหน่วยงานเกี่ยวข้อง

ขณะเดียวกัน นายอรัญ จันทร์ต้น    โยธาธิการและผังเมืองจังหวัดประจวบฯ และเจ้าหน้าที่สำนักงานโยธา  พร้อมด้วยนายธนะกิจ แทนคุณ ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวน้อย  ตำรวจ สภ.เมืองประจวบฯ พร้อมด้วย ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน  เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุและเข้าเก็บเศษเหล็ก ตามโครงสร้างทั้งที่เสา และคาน รวมทั้งพื้นสำสำเร็จ และบันทึกภาพถ่าย เพื่อไปตรวจสอบกับแบบที่ขออนุญาตการก่อสร้าง จากองค์การบริหารส่วนตำบลอ่าวน้อย ว่าตรงตามแบบหรือไม่อย่างไร

ขณะที่ทหารหน่วยพัฒนาการเคลื่อนที่13 สำนักงานทหารพัฒนาภาค1 หน่วยบัญชาการทหารพัฒนา และ ทหารอากาศกองบิน 5 เจ้าหน้าที่ ปภ.ได้เข้าเคลียร์ซากและสิ่งของต่างๆบริเวณอาคารหลังเกิดเหตุ โดยทรัพย์สินข้างของเครื่องใช้ต่างรวมทั้งเอกสารได้ตัดแยกเอาไว้