ขบวนนักวิ่งเพื่อชีวิต ระดมทุนซื้อรถพยาบาลปล่อยตัวออกจากหัวหิน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 13
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    13
    Shares

ขบวนนักวิ่งเพื่อชีวิต ระดมทุนซื้อรถพยาบาลปล่อยตัวออกจากหัวหิน

ขบวนนักวิ่ง ในโครงการวิ่งเพื่อชีวิต อาสาหัวใจกู้ภัย เส้นทางหอนาฬิกาหัวหิน-ลานพระราชวังดุสิต เพื่อระดมทุนจัดซื้อรถพยาบาล และอุปกรณ์กู้ชีพ ช่วยเหลือผู้ประสบภัย ของมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน เริ่มปล่อยตัวจากอำเภอหัวหิน เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีประชาชนออกมาร่วมบริจาคเงินตลอดเส้นทาง โดยยอดบริจาควันแรกกว่าหนึ่งแสนหกหมื่นบาทแล้ว

วีนที่ 16 มิ.ย. 61ที่บริเวณหอนาฬิกาหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานในพิธีปล่อยขบวนนักวิ่ง ในโครงการวิ่งเพื่อชีวิต อาสาหัวใจกู้ภัย ซึ่งจัดโดยมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน เพื่อระดมทุนจัดซื้อรถพยาบาล และอุปกรณ์กู้ชีพ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อำเภอหัวหิน โดยเริ่มต้นวิ่งจากหัวหินถึงลานพระราชวังดุสิต กทม. รวมระยะทาง 215 กิโลเมตร โดยมี นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน นำขบวนนักวิ่งออกจากหอนาฬิกาหัวหิน ไปตามถนนเพชรเกษม และมีนักวิ่งจิตอาสา ตลอดจนประชาชนทั่วไป ร่วมวิ่งในขบวน เพื่อส่งขบวนนักวิ่งเดินทางต่อ บรรยากาศในช่วงเช้าวันนี้มีฝนตกลงมาเล็กน้อย แต่ก็ไม่เป็นอุปสรรค ตลอดเส้นทางที่ขบวนนักวิ่งผ่านมีประชาชนให้ความสนใจ ออกมาร่วมบริจาคเงินกันคนละเล็กละน้อย สำหรับในเซ็ทแรกช่วงเช้า จะเป็นการวิ่งระยะทางประมาณ 12.5 กิโลเมตร จากหอนาฬิกาหัวหิน ไปสิ้นสุดที่วัดห้วยทรายไต้อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี จากนั้นในช่วงบ่าย จะออกวิ่งในเซ็ทที่ 2 ระยะทาง 12.5 กิโลเมตร รวมระยะทางวิ่งวันละ 25 กิโลเมตร ด้านสภาพร่างกายของนักวิ่ง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิเพชรเกษมมีความสมบูรณ์แข็งแรงเต็มที่ มีการฟิตร่างกายกันมาเป็นอย่างดี

นายสหชาติ ลิ้มเจริญภักดี ประธานมูลนิธิเพชรเกษมหัวหิน กล่าวว่า ขณะนี้มีประชาชนให้ความสนใจ ร่วมสนับสนุนโครงการทั้งบริจาคผ่านมาในระบบธนาคาร และบริจาคให้กับขบวนนักวิ่ง ซึ่งเมื่อวานนี้ได้วิ่งมาจากตำบลหนองพลับเพื่อเข้าสู่ตัวเมืองหัวหิน เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการฯและเตรียมพร้อมการปล่อยตัวอย่างเป็นทางการในช่วงเช้าวันนี้ โดยยอดบริจาคล่าสุดอยู่ที่ หนึ่งแสนหาหมื่นกว่า ถือเป็นกำลังใจ และเสียงตอบรับที่ดี วันนี้เริ่มปล่อยตัววันแรก และจะวิ่งไปตามถนนเพชรเกษม ตอนนี้นักวิ่งมีร่างกายและจิตใจที่เข้มแข็ง ใจสู้เต็มที่ อย่างไรก็ตามอยากให้ประชาชนออกมาสนับสนุนเจ้าหน้าที่กู้ภัยทุกหน่วย เพราะเขาเหล่านี้เป็นกำลังสำคัญในการช่วยเหลือชีวิต ผู้ป่วย ผู้ประสบภัย

ประจวบโพสต์นิวส์

  • 13
    Shares