“ตรวจสอบเตียงนวดยึดหาดหัวหิน” เจ้าของร้านชี้แจงพร้อมขอโทษ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 21
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    21
    Shares

“ตรวจสอบเตียงนวดยึดหาดหัวหิน” เจ้าของร้านชี้แจงพร้อมขอโทษ

เจ้าท่าภูมิภาคสาขาประจวบคีรีขันธ์ เทศบาลเมืองหัวหิน และทหาร ลงพื้นที่ชายหาดหัวหิน เพื่อตรวจสอบกรณีนักท่องเที่ยวร้องเรียนผ่านโซเชียลมีเตียงนวดชายหาดรุกล้ำชายหาด เบื้องต้นผู้ประกอบการชายหาดชี้แจงตั้งเตียงนวดในพื้นที่ที่ระบุในข้อตกลงของคณะกรรมการร่วมฯ แต่เป็นช่วงน้ำขึ้น พร้อมขอโทษนักท่องเที่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากกรณี สมาชิก Facebook Jerry Nathalang ซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวร้องเรียนผ่าน Facebook     ระบุว่า  “ผู้ประกอบการบนหาดหัวหินมีพฤติกรรมที่เห็นแก่ตัวอย่างมาก เอาเปรียบคนเดินหาด และยังเป็นการรุกล้ำหาดหัวหินที่เป็นพื้นที่สาธารณะกันแล้วครับ มีการสร้างตัวเรือนล้ำและขวางหาดกันแล้ว และนี่ไม่ใช่รายเดียวนะครับ ฝากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ช่วยจัดการให้หมดหาดโดยเร็วด้วยนะครับ รูปนี้ถ่ายเมื่อเช้าวันที่ 4 ก.พ. 2562 เวลาประมาณ 8 โมงเช้า โดยผู้ประกอบการจะเริ่มขนข้าวของ โต๊ะ เก้าอี้ ออกมาตั้งวางตั้งแต่เช้า”

ล่าสุดวันนี้กลายเป็นประเด็นที่สื่อมวลชนให้ความสนใจเป็นอย่างยิ่ง สั่งทีมข่าวลงติดตามในพื้นที่ว่ามีการดำเนินการแก้ไขจากหน่วยงานภาครัฐอย่างไรบ้าง

                  วันที่ 5 ก.พ.2562 นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน,นายชนันธรณ์ เพ็ชรช่วย เจ้าพนักงานตรวจท่าปฏิบัติการ สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาค สาขาประจวบคีรีขันธ์,จ่าสิบเอกสมพร หงษ์ทอง หัวหน้าชุดรักษาความสงบเรียบร้อยที่ 2พื้นที่หัวหิน พร้อมเจ้าหน้าที่เทศกิจ ได้ลงพื้นที่ชายหาดหัวหิน ซอยหัวหิน 77 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจสอบกรณีที่เกิดขึ้น

โดยเจ้าหน้าที่พบว่าวันนี้มีผู้ประกอบการชายหาดตั้งเตียงชาดหาด และเตียงนวด ในพื้นที่ที่เทศบาลเมืองหัวหิน และหน่วยงานที่เกี่ยวได้ทำข้อตกลงร่วมกันคือ กำหนดให้ร้านค้าตั้งวางโต๊ะและเก้าอี้ในพื้นที่กว้าง 6 เมตร ยาว 15 เมตร โดยครั้งนี้ได้เดินทางเข้าพบนางเจตน์นิพิฐ แย้มยิ้ม เจ้าของร้านนวดชายหาด เหมียว มาสซาส ซึ่งเป็นร้านที่นักท่องเที่ยวร้องเรียน

นางเจตน์นิพิฐ แย้มยิ้ม เจ้าของร้านนวดชายหาดหัวหิน ชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ที่ลงไปตรวจสอบครั้งนี้ว่า เมื่อช่วงเช้าวันที่ 4 ก.พ.วานนี้  ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุ ตนเองได้ลงมาตั้งเตียงนวดเป็นร้านแรก เนื่องจากเป็นวันไหว้ตรุษจีน ตั้งใจว่าจะรีบทำพิธีไหว้ตรุษจีนและรีบเปิดร้านนวด เพื่อบริการนักท่องเที่ยวแต่เช้า เพราะคาดว่าน่าจะมีนักท่องเที่ยวมาใช้บริการจำนวนมาก

โดยได้ตั้งเตียงนวดจำนวน 7 เตียงตามปกติ แต่ช่วงเช้าเป็นช่วงน้ำขึ้น ทำให้เหมือนว่าเป็นการตั้งร้านรุกล้ำชายหาด แต่ในความเป็นจริงตั้งร้านตามปกติ  ตามข้อตกลง คือมีการเว้นระยะทางเดิน และจุดที่ตั้งเตียง ทำให้อาจจะสร้างความเดือดร้อนให้นักท่องเที่ยว ไม่มีทางเดินชายหาด ซึ่งก็ต้องขอโทษนักท่องเที่ยวมา ณ โอกาสนี้ด้วย  หากเกิดกรณีเช่นนี้จะต้องปรับการวางเตียงให้เหมาะสมมากขึ้น

ด้านนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า วันนี้ได้ทำการตรวจสอบพื้นที่มีการวัดพื้นที่ว่า ผู้ประกอบการตั้งเตียง โต๊ะชายหาดเกินข้อตกลงหรือไม่ ในเบื้องต้นผู้ประกอบการตั้งเตียง โต๊ะ ตามข้อตกลงของคณะกรรมการฯ จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงก็เป็นช่วงน้ำขึ้น และตั้งร้านเพียงร้านเพียงร้านเดียว จึงทำให้ภาพออกมา เหมือนมีการยึดชายหาด ล่าสุดได้ของความร่วมมือจากผู้ประกอบการ ในกรณีที่น้ำขึ้น หรือน้ำทะเลหนุนสูงก็ขอให้ลดจำนวนเตียง โต๊ะลงไป แม้ว่าจะยังไม่เกินพื้นที่กำหนด ไม่ให้เตียงชายหาด เตียงนวดแช่ลงไปในทะเลจนเหมือนดูเป็นการรุกล้ำชายหาด พร้อมกันนี้จะส่งเจ้าหน้าที่เทศกิจออกตรวจชายหาดเป็นประจำทุกวัน หากพบการกระทำผิดจะลงโทษตามข้อตกลงทันที

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 21
    Shares