กต.ตร.นนท์ จับมือ 11 โรงพักลงพื้นที่ต้านยาเสพติดและหาอาชีพเสริมรายได้

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

กต.ตร.นนท์ จับมือ 11 โรงพักลงพื้นที่ต้านยาเสพติดและหาอาชีพเสริมรายได้

วันที่ 14 มิ.ย.61 ที่วัดพิกุลเงิน ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พล.ต.ต.ชัยพร พานิชอัตรา รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.สุศักดิ์ ปรักกมะกุล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.นิรุธ ประสิทธิเมตต์รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธร 11 สถานีของจังหวัดนนทบุรี คือ สภ.ปากเกร็ด สภ.ชัยพฤกษ์ สภ.เมืองนนทบุรี สภ.รัตนาธิเบศร์ สภ.บางศรีเมือง สภ.บางกรวย สภ.ปลายบาง สภ.บางใหญ่ สภ.บางแม่นาง สภ.บางบัวทอง สภ.ไทรน้อย พร้อมด้วยคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) จังหวัดนนทบุรี และจังหวัดต่างๆในภูธรภาค 1 ร่วมดำเนินการโครงการ กต.ตร.พบประชาชน เขตพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยโครงการดังกล่าวเป็นการดำเนินการเพื่อช่วยเหลือ ดูแลประชาชน ในพื้นที่ให้อยู่อย่างเป็นสุข รวมทั้งสังเกตุการณ์ให้กับทางราชการ ซึ่งถือเป็นความร่วมมือด้วยจิตอาสาและเสียสละ ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในชุมชน

สำหรับการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมครั้งนี้ คือชุมชน ต.บางม่วง อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี คณะเดินเท้าเข้าเยี่ยมบ้านประชาชน พบว่าส่วนใหญ่จะมีแต่คนชราอยู่เฝ้าบ้านตามลำพังและทำอาชีพเสริมเพื่อหารายได้ให้กับครัวเรือน ในการลงพื้นที่ชุมชนครั้งนี้ได้เข้าเยี่ยมบ้านหลังหนึ่ง มีผู้ป่วยหญิงติดยาเสพติดอยู่ระหว่างพักฟื้นที่บ้านหลังจากได้รับการบำบัด โดยอาศัยอยู่กับมารดา จากการพูดคุยผู้ป่วยมีสภาพจิตใจที่ดีขึ้น ซึ่งได้รับกาดูแลจาก กต.ตร.สภ.บางใหญ่ ให้กลับเข้าสู่ครอบครัวและสังคมได้อย่างมีความสุข ซึ่งหญิงดังกล่าวรู้สึกซาบซึ้งที่สามารถเลิกยาเสพติดได้โดยมีครอบครัวให้กำลังใจเป็นอย่างดี

จังหวัดนนทบุรี ถือเป็นจังหวัดที่ใกล้กรุงเทพมหานคร มีลักษณะความเป็นอยู่แบบชุมชนเมือง ประชากรหนาแน่น ระบบการคมนาคมมีปริมาณมาก รวมทั้งระบบเศรษฐกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็ว โครงการ กต.ตร.พบประชาชน ของ 11 สถานีตำรวจภูธร จ.นนทบุรี จึงประกอบไปด้วย โครงการปราบปราบยาเสพติด โครงการบำบัดผู้ป่วยติดยาเสพติด โครงการวางแผนอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โครงการเพื่อนบ้านระวังภัย โครงการฝากบ้านไว้กับตำรวจช่วงวันกยุด โครงการเพื่อสังคมน่าอยู่ โครงการเพื่อเด็กนักเรียน ฯลฯ ซึ่งผลการปฏิบัติการเป็นไปตามเป้าหมาย โดยความร่วมมือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กต.ตร.และประชาชนในชุมชมเป็นอย่างดี

ภาพ-ข่าว / นิวส์นนท์