สุดเวทนา! น้องนินจาป่วยมะเร็งที่สมอง ครอบครัวยากจนไม่มีเงินรักษา วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 21
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    21
    Shares

วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ “น้องนินจา” วัย 8 ขวบ ป่วยมะเร็งที่สมอง ครอบครัวยากจนไม่มีเงินรักษา

วันที่ 28 ม.ค.62 พันเอกกรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.ประจวบฯ  พร้อมคณะ ได้เดินทางไปพบ นางปิยะกุล อรรถวุฒิกุล  ผอ.โรงเรียนบ้านคอกช้าง หมู่ 7 ตำบลบ่อนอก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้การช่วยเหลือน้อง ดช.พุฒิพงศ์ พวงไพโรจน์ หรือน้อง”นินจา” อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ซึ่งเรียนหนังสือเก่งมาก แต่มีอาการป่วยเป็นมะเร็งที่ก้านสมอง ต้องได้รับการรักษา แต่ด้วยฐานะทางบ้านยากจน  กำลังได้รับความเดือดร้อนและลำบากมาก ไม่มีเงินพาไปรักษาที่ รพ.ในจังหวัดราชบุรี

นางปิยะกุล กล่าวว่า  น้องนินจา หรือ ดช.พุฒิพงศ์  อายุ 8 ปี เป็นนักเรียนที่เรียนเก่งและเป็นผู้บรรยายโครงการเศรษฐกิจพอเพียงของโรงเรียน เมื่อเดือนกันยายน 2561 ครูประจำชั้นได้สังเกตเห็นว่าน้องมีสายตาที่เหมือนกับเป็นคนสายตาสั้น มองกระดานดำไม่ชัดผิดสังเกต ต่อมามีอาการปวดหัวบ่อย จึงแจ้งผู้ปกครองให้พาไปตรวจที่โรงพยาบาล ปรากฏว่าน้องสมองบวมแพทย์เจาะศรีษะต่อท่อเพื่อให้น้ำมาลงที่กระเพาะปัสสาวะ  เป็นการระบายน้ำ ทำให้อาการที่สมองคนดีขึ้น แล้วก็สายตามองเห็นชัดขึ้น  แต่เมื่อคุณหมอทำการตรวจอย่างละเอียดพบก้อนเนื้อขนาดประมาณเหรียญ 5 บาทอยู่ที่แกนสมอง ทางโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ แนะนำให้ผู้ปกครองพาน้องไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลราชบุรี  โดยได้รักษาอาการมาเรื่อยๆ ต้องให้คีโม 3 คอร์ส  ให้ยากระตุ้นกล้ามเนื้อครั้งละ 10 เข็ม ยากระตุ้นสร้างเม็ดเลือด 18 เข็ม  มีการเจาะไขสันหลัง ใช้การฉายแสงทั้งหมด 30 ครั้ง  ซึ่งน้อง”นินจา” มีจิตใจเข็มแข็งมาก และร่างกายสามารถรับยาที่แพทย์ให้ได้

สำหรับปัญหาขณะนี้ บ้านน้องนิจาอยู่ตำบลบ่อนอก แต่ต้องไปรักษาที่โรงพยาบาลราชบุรี ซึ่งแพทย์ไม่ได้ให้พักค้าง น้องต้องไปเช่าบ้านใกล้ๆโรงพยาบาลราชบุรี เพื่อเดินไปรักษาทุกวัน มีค่าเช่าเดือนละ 3 พันบาท มีค่าอาหาร และค่ายานอกบัญชีคือรายการยาที่ไม่ได้อยู่ในบัญชียาหลักแห่งชาติ ครอบครัวแม่ต้องหยุดงานดูแลน้องนินจา ส่วนพ่อมีอาชีพรับจ้าง ได้วันละ 300 บาท เท่านั้น จึงเดือดร้อนมาก ที่ผ่านมาคณะครูและเด็กนักเรียนในโรงเรียนได้ร่วมกันประหยัดค่าขนมเพื่อรวบรวมเงินช่วยเหลือ มอบให้น้อง”นินจา” นำไปรักษาตัว

ด้านน้องนินจา เล่าว่า เมื่อไปให้คีโมก็จะเกิดอาการเพลียบ้าง ซึ่งด้านการเรียนยังสามารถมองเห็นและเรียนได้ตามปกติ มีจะต้องขาดการเรียนไปบ้างเพราะต้องไปหาหมอ และหากหายจากโรคได้โตขึ้นตนเองก็จะขอเป็นครูเพื่อจะคอยดูแลเด็กนักเรียนเหมือนครูที่ดูแลตนเองอยู่ทุกวันนี้

โดยพันเอก กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับ นางสาวน้ำผึ่ง ปุ่มเพชร แม่ของน้อง”นินจา” เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษา และเดินทางไปบ้านน้อง “นินจา”ที่บ้านเลขที่ 47/1 ม.15 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมมอบข้าวสาร อาหาร และน้ำดื่ม ที่ได้รับการสนับสนุนจาก ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานมูลนิธิพระราหู โครงการใจถึงใจ ไว้ให้บริโภคบรรเทาความเดือดร้อน และให้กำลังใจครอบครัว

พันเอก กรกานต์  กล่าวว่า  ด้วยพลังใจทางโรงเรียนที่ดูแลและผู้ที่เป็นกำลังใจให้กับน้อง”นินจา”น่าจะเป็นโอกาสดีที่จะมีทุนทรัพย์ให้น้องไปรักษาและภาคส่วนอื่นๆจะได้เข้ามาช่วยเหลือดูแลกัน เชื่อว่าพลังใจดีๆเหล่านี้จะทำให้น้อง”นินจา”คนเก่ง หายจากโรคร้ายได้และจะเป็นคนดีของสังคมต่อไป ซึ่งได้ให้แนวทาง ผอ.โรงเรียนคอกช้าง ให้เปิดรับบริจาคและร่วมกันดูแลการใช้จ่ายร่วมกับครอบครัว เพื่อให้น้อง”นินจา”สามารถมีทุนไปรักษาจนหายขาดได้

สำหรับผู้ที่จะร่วมกันให้การช่วยเหลือน้อง ดช.พุฒิพงศ์ พวงไพโรจน์ หรือน้อง”นินจา” ติดต่อได้ที่ นางปิยะกุล อรรถวุฒิกุล ผอ.โรงเรียนบ้านคอกช้าง หมู่ 7 ตำบลบ่อนอก อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ โทร.081-8803314 หรือ โอนเงินเข้าบัญชี นางสาวน้ำผึ่ง ปุ่มเพชร ธ.กสิกรไทย สาขาปราณบุรี เลขที่บัญชี 036-8-35964-5

ข่าว/ภาพ  เอกภพ วงษ์ประเสริฐ

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews 

  • 21
    Shares