ผบช.ภ.1 โชว์ฝีเท้าปั่นสามล้อประชุม กต.ตร.ย้อนวัยเด็ก

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

ย้อนวัยเด็ก !! ผบช.ภ.1 โชว์ฝีเท้าปั่นสามล้อประชุม กต.ตร.ติดตามผลงาน 6 ด้าน

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.ภ.1 พล.ต.ต.กรไชย คล้ายคลึง รอง ผบช.ภ.1  พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.กิตติ สกุณี รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.นิรุธ ประสิทธิเมตต์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี และผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร 11 สถานี รวมทั้งคณะ กต.ตร.จ.นนทบุรี ร่วมประชุมติดตามผลงานการดำเนินงานของคณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) จ.นนทบุรี และผลการดำเนินงานโครงการปักกลด จ.นนทบุรี

บรรยากาศการจัดงานเป็นภาพย้อนยุคแบบไทย สวมเสื้อลายดอก คาดผ้าขาวม้า โดยมีวงกลองยาวบรรเลงเพื่อเปิดงานประชุม พร้อมนางรำจาก กต.ตร.แต่ละจังหวัดที่เดินทางมาดูผลงาน จ.นนทบุรี รวมทั้งมีการต้อนรับด้วยการให้ผู้บัญชาการภาค 1 นั่งรถสามล้อเข้าไปที่สถานที่ประชุม แต่ผู้บัญชาการภาค 1 ขอเป็นผู้ขับสามล้อเอง เนื่องจากในวัยเด็กท่านเคยมีประสบการณ์ขับรถสามล้อมาก่อน ถือเป็นการย้อนประสบการณ์ ทำให้ รองผู้บัญชาการ ผู้การจังหวัดนนทบุรี ต้องทดลองขับสามล้อตาม ซึ่งนายตำรวจทุกท่านสามารถขับได้อย่างคล่องเเคล่ว ถือเป็นภาพที่ให้ความเป็นกันเองกับคณะ กต.ตร.และตำรวจที่ร่วมประชุมครั้งนี้

ทั้งนี้ พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 กล่าวว่า วันนี้ได้มาดูงานทั้ง 6 ด้าน ที่ กต.ตร.ได้ช่วยเหลือหรือเป็นตัวแทนที่มาดูงานของตำรวจ เช่นงานจราจร ที่ได้มีการรณรงค์ไปเมื่อช่วงเช้า สวมหมวกกันน็อค 100% จ.นนทบุรี เป็นจังหวัดที่นำร่อง รวมทั้งงานสืบสวน ปราบปราม การป้องกันเหตุ โดยที่ผ่านมาได้รับความร่วมมืออน่างดียิ่ง จาก กต.ตร.ทุกโรงพักในนนทบุรี การดำเนินการดูผลงานทำทั้ง 9 จังหวัดในตำรวจภูธร ภาค 1 ซึ่งจะมีการประชุมสรุปผลงานทุกจังหวัด แต่ จ.นนทบุรี มาแปลก มีสามล้อมารับ การแต่งตัวก็ดูไม่เป็นทางดารมากนัก เป็นกันเองมากเท่าไหร่ก็จะดูเป็นสิ่งที่ออกมาตากใจมากขึ้นเท่านั้น วันนี้ได้ขับสามล้อไม่ยาก เะราะตนเคยขับมาก่อน ที่บ้านตนก็มีสามล้อ ชอบ เมื่อก่อนตนก็เคยรับจ้างขี่สามล้อ อยู่แถวๆพระประแดง

ผลการประชุมพบว่า การปฎิบัติงานระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจและคณะ กต.ตร.จ.นนทบุรี มีผลงานเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะโครงการปักกลด สภ.บางบัวทอง ที่สามารถลดปัญหายาเสพติดในพื้นที่ ได้เกือบ 100% เป็นที่ชื่นชมของประชาชน และเรียกร้องให้โครงการนี้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง

Cr.ภาพข่าว นิวส์นนท์

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews