เผยนาทีระทึก!! คลื่นสูง 5 เมตรซัดหาดบางเบิด “เรือประมง-ร้านอาหาร”เสียหาย (ชมคลิป)

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 21
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    21
    Shares

เรือประมงจอดหลบ”พายุปาบึก”ใกล้เขาบางเบิด ถูกคลื่นซัดแตก 5 ลำ ร้านอาหารถูกคลื่นสูง 5 เมตร ซัดเสียหาย (ชมคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศถนนเลียบหาดบางเบิด ในพื้นที่หมู่ 5 บ้านปากคลอง อ.ประทิว จ.ชุมพร ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อกับ หมู่ 5 บ้านบางเบิด ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบฯ ว่ามีเรือประมงพื้นบ้านของชาวประมงทั้ง 2 อำเภอ รวมกว่า 70 ลำ จอดเรียงรายอยู่ โดยชาวประมงได้นำเรือมาจอดหลบคลื่นลมพายุอยู่บริเวณด้านหลังเขาบางเบิด แต่ปรากฏว่าเรือประมงบางส่วนได้รับผลหระทบจากความรุนแรงของคลื่นที่ซัดเข้าบนถนนเลียบหาดบางเบิด ส่งผลให้เรือ 5 ลำ แตกเสียหาย

นายประเสริฐ มาประชุม อายุ 70ปี ชาวประมงพื้นบ้านบางเบิด กล่าวว่า ทางอำเภอประทิว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และเจ้าหน้าที่กรมประมง ได้ลงพื้นท่มาสำรวจความเสียหายไปแล้ว และหากครั้งนี้ชาวประมงไม่ช่วยกันใช้รถไถมาลากเรือขึ้นมาไว้บนถนนเลียบหาดบางเบิด คงได้รับความเสียหายหนักมากกว่านี้

(ชมคลิป)

ด้านนายน้อง ธีรวัฒน์ ปัดเมฆ ชาวประมงพื้นบ้าน บ้านบางเบิด ต.ทรายทอง อ.บางสะพานน้อย เรียกร้องให้หน่วยงานราชการช่วยดำเนินการจัดหางบประมาณในการจัดทิ้งแนวหินกันคลื่นให้กับชาวประมงพื้นบ้านที่บริเวณด้านข้างเขาบางเบิด เพื่อไว้เป็นสถานที่จอดหลบคลื่นลม เนื่องจากปัจจุบันลำคลองมขนาดเล็ก ในช่วงที่มีพายุคลื่นลมรุนแรงก็จะได้รับความเสียหาย

ขณะเดียวกัน นางรัชนี หนูฝัน ชาวบ้านอำเภอบางสะพาน ซึ่งมาเปิดร้านอาหารเจ้นีซีฟู้ด ที่ริมหาดบางเบิด ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ได้เล่าเหตุการณ์ในช่วงนาทีระทึกให้ฟังว่า ได้ติดตามการแจ้งเตือนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาตลอด จนกระทั่งวานนี้ช่วงสายๆประมาณ 9 โมงกว่าๆ ขณะที่ตนเองอยู่บริเวณหน้าร้าน เพื่อดูสภาพท้องทะเลด้านนอกทันใดนั้นก็มีคลื่นลมแรงสูงประมาณ 5-6เมตร ซัดเข้ามาข้ามถนนเลียบชายหาดบางเบิดอยู่หลายลูกด้วยความตกใจตอนนั้น คิดอะไรไม่ออกจึงวิ่งไปลากศาลานั่งรับประทานอาหารขึ้นมาได้บางส่วน ส่วนที่เหลือได้รับความเสียหายทั้งหมด

(ชมคลิป)

 

นอกจากนั้น คลื่นทะเลยังได้ซัดก้อนหินขึ้นมาบนพื้นผิวถนนเต็มไปหมด ทั้งนี้ในอดีตเมื่อครั้งเกิดพายุเกย์แถบชายหาดบางเบิดก็ได้รับผลกระทบอย่างหนัก ส่วนในครั้งนี้ไม่รุนแรงเหมือนครั้งนั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่เติมว่า สภาพอากาศในวันนี้ถึงแม้จะมีคลื่นลมแรง แต่สภาพอากาศเริ่มดีขึ้นระดับน้ำทะเลไม่หนุนสูง ขณะที่ฝนหยุดตกแล้ว

ประจวบโพสต์นิวส์  / Prachuppostnews

 

  • 21
    Shares