เร่งช่วย “ชาวประมงปากคลองบางสะพาน” ถูกคลื่นทะเลซัดหนักในรอบ 30 ปี!!

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 598
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    598
    Shares

เร่งช่วยเหลือ “ชาวประมงปากคลองบางสะพาน” ถูกคลื่นซัดเสียหายหนัก!!

วันที่ 5 มกราคม 2562 – พลตรีกัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผบ.มทบ.15เพชรบุรี พร้อมกำลังพลและทหารค่ายธนะรัชต์,ฝ่ายปกครอง,ปภ.เขต3ปราจีนบุรี,ปภ.เขต4ประจวบฯกำนัน ผู้ใหญ่บ้านตำบลแม่รำพึง,อบต.แม่รำพึง,หน่วยกู้ภ้ยฯลฯได้ลงพื้นที่บริเวณหมู่บ้านชาวประมงบ้านปากคลอง ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ หลังจากช่วงเช้าถูกคลื่นลมที่มีกำลังแรงพัดกระหน่ำบริเวณชายหาดแม่รำพึง ชายหาดบ้านปากคลอง ตลอดแนว โดยคลื่นลมได้พัดดน้ำทะเลเข้ามาในหมู่บ้านชาวประมงืทำให้บ้านเรือน ร้านค้า ได้รับความเสียหาย รวมไปถึง เส้นทางถนนเลียบชายทะเลแม่รำพึงคลื่นได้ซัดเศษไม้และเศษขยะขึ้นมาบนพื้นผิวการจราจรบางจุดถูกน้ำกัดเซาะเสัยหายืซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวมีน้ำทะเลหนุนสูง

โดยหน่วยงานเกี่ยวข้องได้มอบข้าวสารอาหารแห้งน้ำดื่มให้กับชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนในเบื้องต้น และร่วมวางแผนที่จะดำเนินการสูบน้ำทะเลที่ท่วมขังมนบ้านเรือนบางจุดออกไปโดยให้ทางปภ.เขต3ปราจีนบุรี และ ปภ.เขต4ประจวบคีรีขันธ์ ดำเนินการนอกจากนั้นจะทำการเก็บทำความสะอาด และซ่อมแซมพื้นถนนบางส่วนบางจุดของถนนเลียบชายทะเลแม่รำพึง ที่ได้รับความเสียหาย โดยคาดว่าจะลงมือในสัปดาห์นี้ รวมทั้งการสำรวจความเสียหายอย่างละเอียดอีกครั้ง

ทั้งนี้ พลตรีกัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผบ.มทบ.15เพชรบุรี พร้อมทหารค่ายธนะรัชต์ ยังได้เข้าตรวจสอบบ้านเรือนที่จมน้ำเสีบหาย เกือบมิดหลังคาซึ่งอยู่ในพื้นที่ลุ่มต่ำห่างจากชายทะเลปากคลองเล็กน้อยซึ่งตรวจสอบพบว่าเป็นบ้านของ ลุงบุญต้อย สุขประเสริฐ อายุ66 ปี อาศัยอยู่กับภรรยา และบุตร โดยลุงบุญต้อย กล่าวว่าน้ำทะเลซัดเข้ามาอย่างรวดเร็ว เนื่องจากคลื่นลมแรง แต่ก็พาครอบครัวออกมาได้ืถึงแม้ตนเองจะได้รับบาดเจ็บที่ศรีษะเพียงเล็กน้อย พร้อมกันนี้ พลตรีกัณฑ์ชัย ประจวบอารีย์ ผบ.มทบ.15/เพชรบุรี ได้มอบข้าวสารอาหารแห้งและเงินจำนวนหนุึ่งให้กับลุงบุญต้อย

อย่างไรก็ตามชาวประมง บ้านปากคลอง ที่ได้รับความเดือดร้อนในครั้งนี้บางรายยังไม่กลึบเข้าไปอยู่ทต่บ้านพัก เนื่องจากเกรงในวันพรุ่งนี้เช้า จะมีคลื่นลมแรงอีก และในวันพรุ่งนี้น้ำทะเลจะยังคงหนุนอยู่ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย

ชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยในครั้งนี้ กล่าวว่าในรอบ 30 ปี หลังจากพายุเกย์ครั้งนี้ถือว่ารุนแรงเหมือนกัน
ด้านนายเลิศยศ แย้มพราย นายอำเภอบางสะพาน กล่าวว่า นอกจากพื้นที่หมู่บ้านชาวประมงปากคลอง ที่ถูกคลื่นลมซัดน้ำทะเลเข้าท่วม ส่วนพื้นที่ในตัวชั้นในอำเภอบางสะพานระดับน้ำในคลองบางสะพาน ยังไม่น่าเป็นห่วงแต่ได้ให้เจ้าหน้าที่ติดตามระดับน้ำในคลองบางสะพาน และอ่างเก็บน้ำทางด้านทิศตะวันตกอย่างต่อเนื่อง โดยในวันนี้ยังมีฝนตกทั้งวันและในคืนนี้ด้วย ซึ่งตามกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศพรุ่งนี้ยังคงมีฝนตกอยู่

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 598
    Shares