ปภ.เขต 4ประจวบฯ นำรถ”ขับเคลื่อน4ล้อพร้อมเทคโนโลยี” รับเดินทางปีใหม่

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 61
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    61
    Shares

ปภ.เขต 4ประจวบฯ นำรถ”ขับเคลื่อน4ล้อพร้อมเทคโนโลยี” รับเดินทางปีใหม่

ศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ โชว์ศักยภาพรถยนต์กู้ชีพกู้ภัยและรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อที่ใช้เป็นศูนย์บัญชาการเคลื่อนที่ ซึ่งมีประสิทธิภาพทั้งเครื่องปั่นไฟสำรอง  ระบบการสื่อสาร และระบบอินเตอร์เน็ต ตลอดจนการรับสัญญาณดาวเทียม และเชื่อมสัญญาณกับกรมทางหลวงเพื่อดูเส้นทางการจราจรจากถนนเพชรเกษมหมายเลข 4 ตลอดเส้นทางตั้งแต่ จ.สมุทรสงคราม จ.สมุทรสาคร จ.เพชรบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จนลงสู่ภาคใต้สามารถตรวจสอบดูได้ทุกเวลา  รองรับประชาชนเดินทางกลับ และท่องเที่ยวช่วงเทศปีใหม่

วันที่ 26 ธันวาคม 2561 นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ผอ.ศูนย์ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562 ซึ่งมีวันหยุดติดต่อกันหลายวัน มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ต่างๆ รวมทั้งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ทางศูนย์ป้องกันและบรรเทาสามธารณภัยเขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งร่วมปฏิบัติหน้าที่กับศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2562  ทางศูนย์ได้จัดเจ้าหน้าที่ฯตลอดจนอุปกรณ์และยานพาหนะไว้ตามจุดเสี่ยงร่วมกับหน่วยงานต่างๆ  นอกจากนั้นได้นำรถยนต์กู้ชีพกู้ภัยและรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อที่ใช้เป็นศูนย์บัญชาการเคลื่อนที่ ซึ่งมีประสิทธิภาพทั้งเครื่องปั่นไฟสำรอง  ระบบการสื่อสาร และระบบอินเตอร์เน็ต ตลอดจนการรับสัญญาณดาวเทียม และเชื่อมสัญญาณกับกรมทางหลวงเพื่อดูเส้นทางการจราจรจากถนนเพชรเกษมหมายเลข 4 ตลอดเส้นทางตั้งแต่ จ.สมุทรสงคราม จ.สมุทรสาคร จ.เพชรบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จนลงสู่ภาคใต้สามารถตรวจสอบดูได้ทุกเวลา และเมื่อเกิดอุบัติเหตุจะสามารถเคลื่อนที่เข้าไปในพื้นที่ได้ทันที  รวมทั้งยังมีรถกู้ชีพเอนกประสงค์ขนาดใหญ่ ขนาดเล็ก รถกู้ภัย สารเคมี อีกด้วย

ซึ่งพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประตูลงสู่ 14 จังหวัดภาคใต้และมีเส้นทางถนนเพชรเกษมที่ยาวถึง 220 กิโลเมตร โดยในช่วงเย็นวันนี้เป็นต้นไปยานพาหนะทั้ง 4 คันของศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ จะไปประจำอยู่บริเวณด่านความมั่นคงที่บริเวณด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอสามร้อยยอด รวมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอื่นอีกๆ และในคืนวันเคาวท์ดาวน์  จะนำยานพาหนะและรถศูนย์บัญชาการมาประจำอยู่ในพื้นที่อำเภอหัวหิน ซึ่งมีการจัดงานส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่หลายจุดด้วยกัน และมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทั้งเรื่องอุบัติเหตุ และสาธารณภัยที่อาจเกิดขึ้นได้ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและประชาชน

โดยทาง ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 4 ประจวบคีรีขันธ์  ได้มีการประสานงานกับ พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และหน่วยงานเกี่ยวข้องซึ่งจะนำรถขับเคลื่อน 4 ล้อเป็นศูนย์บัญชาการเคลื่อนที่พร้อมเทคโนโลยีทันสมัย โดยไปประจำอยู่ที่ด่านจุดตรวจความมั่นคงหน้า สภ.สามร้อยยอด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ส่วนช่วงคืนเคาวท์ดาวน์จะนำมาประจำการในพื้นที่อำเภอหัวหิน ซึ่งมาตรการทั้งหมดเพื่อความปลอดภัยของประชาชน และนักท่องเที่ยว

ประจวบโพสต์นนิวส์/Prachuppostnews

  • 61
    Shares