คืนความสุขเด็กพิการซ้ำซ้อน พาเที่ยวทะเล จ.ประจวบฯ

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 24
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    24
    Shares

คืนความสุขแด่น้องพิการซ้ำซ้อน “วาฏิการีสอร์ทกรุ๊ป”และพันธมิตร จัดกิจกรรมพาน้องเที่ยวทะเล จ.ประจวบฯ

จัดหนักจัดใหญ่!! วาฏิการีสอร์ทกรุ๊ป ร่วมกับ  Top Radio  FM 93.5 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  บจ. บรอดสโคป บริษัทไปรษณีย์ไทย และ รพ.สินแพทย์  จัดกิจกรรมคืนความสุขแด่น้องพิการซ้ำซ้อน “ภายใต้โครงการ พาน้องเที่ยวทะเลสวยที่กุยบุรีครั้งที่ 3 ” โดยนำน้องๆ จากโรงเรียนด็กบ้านรามอินทรา (เด็กพิการตาบอดซ้ำซ้อน) จำนวน 80 คน ร่วม กิจกรรม ณ.โรงแรมวาฏิการีโซวิลล่ากุยบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  โดยมี นายสัมโพธิ เทียนทอง กรรมการผู้จัดการ บจ.บรอดสโคป เป็นประธานเปิดงาน

ด้าน นายอุดมสุข นิ่มเซียน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์/ผู้จัดการทั่วไปวาฏิการีสอร์ทกรุ๊ป กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ สืบเนื่องเป็นครั้งที่ 3 ที่ได้ร่วมมือกับภาคเอกชน และพันธมิตร จาก กรุงเทพมหานครและจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความเสมอภาคให้กับสังคม เติมเต็มส่วนที่ขาดหายเล็กๆให้กับน้องๆที่ด้อยโอกาสทางสายตา หู ฯลฯให้ได้สัมผัสและดำเนินชีวิต เหมือนคนปกติทั่วไป แม้จะเป็นเพียงระยะเวลาสั้นๆ

ซึ่งตลอดข่วงเวลา การทำกิจกรรม ระหว่างวันที่  14-16 พฤศจิกายน 2561 ได้เข้าพักที่ โรงแรมวาฏิกา รีโซวิลล่ากุยบุรี  น้องๆจะได้ร่วมทำกิจกรรมต่างๆ เช่น การสัมผัสหาดทรายทะเล สายลมของท้องทะเลกุยบุรี- บ่อนอก และร่วมกิจกรรมที่ได้จัดเตรียมไว้ให้น้องๆ เ เช่นการสัมผัสของหาดทรายกลิ่นอาย สายลม เล่นน้ำทะเล ว่ายน้ำในสระเกลือ การทำกิจกรรมคืนชีวิตให้กับท้องทะเล นั่นคือการปล่อยลูกปู ในโครงการ “วาฏิกา 9999 ล้านดวงใจไข่ปูม้า”  กิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เก็บขยะบริเวณชายหาด  การทำเทียนเจล ผ้าบาติก และ รับประทานอาหารริมหาด โดยอาหารมื้อโปรดที่น้องๆใฝ่ฝัน ในการมาเที่ยวทะเลในครั้งนี้ คือการได้ รับประทาน ปูม้าเผา เป็นเมนูพิเศษที่น้องๆ ร้องขอ

สำหรับกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ ทางผู้จัดได้คัดสรรและตั้งใจที่จะมอบให้กับน้องๆ อย่างตั้งใจจริง ซึ่งนอกจากจะได้ทำ กิจกรรมเพื่อสังคมแล้วยังสร้างภาพลักษณ์ อันดีงามเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเชิงส่งเสริมสุขภาพชีวิต ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งหากมีโอกาส  ก็จะจัดกิจกรรมดีๆอย่างนี้อีกแน่นอน

  • 24
    Shares