ปชช.สวมเสื้อเหลือง ร่วมตักบาตรวันสวรรคต ร.9 หน้าวังไกลกังวล

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 37
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    37
    Shares

ปชช.สวมเสื้อเหลือง ร่วมตักบาตรวันสวรรคต ร.9 หน้าวังไกลกังวล

พสกนิกรชาวอำเภอหัวหิน พร้อมใจสวมใส่เสื้อสีเหลืองร่วมพิธีตักบาตรข้าวสารอาหารแห้ง เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร 13 ตุลาคม ที่หน้าวังไกลกังวล อย่างเนื่องแน่น นอกจากนั้นยังมีอดีตนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เดินทางมาร่วมด้วย

วันที่ 13 ตุลาคม 2561) ที่บริเวณหน้าวังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสมเจตร์ เจริญทรง ปลัดอำเภอรักษาราชการแทนนายอำเภอหัวหินพร้อมด้วย นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, นำข้าราชการ ทหาร , ตำรวจ , กลุ่ม , องค์กร ,กลุ่มจิตอาสา และประชาชนชาวหัวหินนับพันคน ซึ่งพร้อมใจกันแต่งกายด้วยเสื้อสีเหลือง ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 99 รูป ที่ออกเดินรับบิณฑบาตรตลอดแนวถนนเพชรเกษมด้านหน้าวังไกลกังวล ระยะทางกว่า1กิโลเมตร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคต วันที่ 13 ตุลาคม 2561 เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทย โดยเฉพาะชาวหัวหิน ซึ่งถือได้ว่ามีความผูกพัน และมีโอกาสได้รับเสด็จพระองค์ท่านอยู่บ่อยครั้ง และเพื่อน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ที่ทรงงานหนักเพื่อให้คนไทยทุกคนได้อยู่ดีมีสุขด้วยชีวิตที่พอเพียง โดยต่างตั้งใจจะน้อมนำกระแสพระราชดำรัสมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิตตามคำสอนของพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาร่วมทำบุญตักบาตรในครั้งนี้ด้วย โดยมีหน่วยงานท้องถิ่น และส่าวนราชการ ตลอดจนพี่น้องประชาชน ให้ความสนใจและขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

หลังจากพิธีทำบุญตักบาตรในช่วงเช้าวันนี้แล้ว ในช่วงเย็นเวลาประมาณ 17.00 น.จะมีกิจกรรมเทิดพระเกียรติฯ “เดินด้วยใจไปบ้านพ่อ” จากสวนสาธารณะโผน กิ่งเพชร ไปยังหน้าวังไกลกังวลซึ่งมีการแสดง “รำเทียนรำลึกหน้าบ้านพ่อ” และกิจกรรม “แสงเทียนส่งใจรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ” ซึ่งคาดว่าจะมีประชาชนพร้อมใจสวมเสื้อสีเหลืองมาร่วมพิธีหลายพันคน

ประจวบโพสต์นิวส์ /PRachuppostnews

  • 37
    Shares