จนท.กู้ภัยฯ ระดมช่วยวัวตาบอด พลาดท่าตกหลุมจมโคลน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 46
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    46
    Shares

จนท.กู้ภัยฯ ระดมช่วยวัวตาบอด พลาดท่าตกหลุมจมโคลน

ระทึก!! วัวเพศผู้ตาบอดเจ้าของผูกไว้ให้กินหญ้าในสวนมะพร้าวพลาดตกหลุมจมโคลนลุกไม่ขึ้น ตั้งแต่เมื่อคืน แจ้งกู้ภัยและชาวบ้านมาช่วยใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงแต่ไม่สามารถขึ้นได้ ประสานรถแบคโฮ มาช่วยดึงจึงขึ้นมาได้สำเร็จ

วันที่ 7 ตุลาคม 2561  ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรีได้รับแจ้งจากนายสมบุญ อินพาลำ เจ้าของวัวขอความช่วยเหลือให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยดึงวัวขนาดใหญ่ตกลงไปหลุมโคลนลึกลุกขึ้นไม่ได้ มาตั้งแต่เมื่อคืน ที่บริเวณสวนมะพร้าว เข้าทางวัดธรรมรังสีนิมติ ประมาณ 2 ก.ม. หมู่บ้านแก่งกระทิง ม.7 ต.วังก์พง อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงได้ประสานให้อาสาสมัครเพดินทางไปจุดที่วัวตกหลุมโคลน

ที่เกิดเหตุพบว่ามีชาวบ้านกำลังช่วยกันดึงวัวขนาดใหญ่ เพศผู้ ชื่อทองดำ อายุประมาณ 20 ปีน้ำหนักประมาณ 900-1000 ก.ก ขึ้นมาจากหลุมโคลนกว้างประมาณ 20 เมตร ลึกประมาณ 1 เมตร เมื่ออาสาสมัครมาถึงก็ได้เชือกผูกที่ตัววัวแล้วกันดึงแต่ก็ไม่สามารถดึงวัวขึ้นมาได้ ใช้เวลานานเกือบชั่วโมงก็ยังไม่สามารถดึงวัวขึ้นมาได้ ประกอบกับวัวมีขนาดใหญ่ และจมอยู่หลุมโคลนมานานหลายชั่วโมงจนวัวมีสภาพอิดโรย ไม่มีแรง และขาวัวก็ถูกตัววัวกดทับมานานภายในเป็นสภาพโคลนเหลวและลื่นจึงทำวัวมาสามารถที่ลุกขึ้นมาได้ ขนาดหลายคนช่วยกันดึงขึ้นก็สามารถขยับวัวได้หลังจากนั้นเห็นว่าเวลานานมากเกรงว่าวัวอาจตายได้ เจ้าของได้ไปขอความช่วยเหลือเจ้าของรถแบคโฮมาช่วยดึงวัวขึ้นมาได้สำเร็จ

นายสมบุญ เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานได้นำวัวมาผูกให้กินหญ้าอยู่ในสวนมะพร้าว ตอนสายจะมาเปลี่ยนที่ให้วัวกินหญ้าพอมาถึงก็พบว่าวัวตกลงไปในหลุมโคลนยืนไม่ขึ้นตนก็เข้าไปดึงแต่ไม่สามารถดึงวัวขึ้นไม่ได้ ช่วยอยู่หลายครั้งก็ไม่สามารถช่วยวัวขึ้นมาจากหลุมโคลนได้ จึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากกู้ภัยฯและเพื่อน สุดท้ายก็ต้องติดต่อรถแบคโฮดึงขึ้นมาได้สำเร็จ

สำหรับวัวตัวนี้ซื้อมาตั้งแต่ตัวเล็กๆพอนำมาเลี้ยงไว้เพื่อจะขายเป็นวัวเนื้อแต่เมื่อเลี้ยงไป  วัวกับให้โชคกับครอบทำให้ชีวิตดีขึ้นจึงได้ตั้งใจว่าจะไม่ยอมขายจะเลี้ยงไปตลอดชีวิต แต่เมื่อไม่นานตาวัวบอด 2 ข้าง ถูกงูพ่นพิษเข้าตาจนทำให้ตาบอดทั้ง2 ข้าง สงสารมาก ก็ปฎิญาณกับตัวและภรรยาไว้ว่าจะมาขายวัวนี้เด็ดขาด

ข่าว/ภาพ  สมบัติ ลิมปจีระวงษ์

ประจวบโพสต์นิวส์/Prachuppostnews

  • 46
    Shares