ไฟไหม้!! หอพักคนงานโรงงานสับปะรดกระป๋องปราณบุรี เสียหายหนัก (ชมคลิป)

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 36
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    36
    Shares

ไฟไหม้หอพักคนงานพม่า โรงงานสับปะรดกระป๋องปราณบุรี ได้รับความเสียหาย โชคดี ขณะเกิดเหตุคนงานยังทำโอทีไม่มีใครอยู่ในหอพัก (ชมคลิป)

วันที่ 11 มิถุนายน 2561 ร.ต.อ.นัฐพงษ์ อาจอ่ำ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้หอพักคนงานของบริษัท อุตสาหกรรมสับปะรดกระป๋องไทย จำกัด ตั้งอยู่หลังวัดเขาน้อยล่าง ม.2 ต.เขาน้อย อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงรายงาน  พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย ผกก.สภ.ปราณบุรี ทราบพร้อมประสานรถดับเพลิงจากหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลธรรมสถานปราณบุรี เทศบาลปราณบุรี เทศบาลปากน้ำปราณ เทศบาลวังก์พง ไปยังจุดที่เพลิงกำลังลุกไหม้ พบว่าเป็นหอพักคนงานชั้นเดียวปลูกติดกันหลายหลัง ไฟกำลังลุกไหม้บริเวณกลางหอพักอย่างรุนแรง จนเปลวไฟพวยพุ่งขึ้นบนหลังคา และมีเสียงดังจากภายในเป็นระยะ ประกอบกับช่วงนั้นยังไม่มีคนงานในหอพักเพราะกำลังทำงานล่วงเวลาอยู่ในโรงงาน ซึ่งเจ้าหน้าที่พบว่าต้นเพลิงน่าจะมาจากบริเวณกลางหอพัก

 เจ้าหน้าที่ดับเพลิง ได้ช่วยกันระดมกันฉีดน้ำสกัดไม่ให้เปลวไฟลุกลาม เพราะว่าหอพักดังกล่าวส่วนใหญ่เป็นไม้เก่าจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  กระทั่งเมื่อคนงานที่ทำงานอยู่ทราบว่าที่หอไฟไหม้ได้เร่งรีบเดินกลับมาที่หอพัก รีบช่วยกันขนข้าวของมีค่าออกมาจากห้องกันอย่างชุลมุน จนเจ้าหน้าที่จึงต้องกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกไปจากที่เกิดเหตุ  และใช้เวลาฉีดน้ำดับไฟประมาณ 1 ช.ม.จึงสามารถควบเพลิงไว้ได้  เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปราณบุรี เข้าตรวจสอบพบว่าไฟไหม้เสียหายไปประมาณ 15 ห้อง มีเครื่องใช้ไฟฟ้าจำนวนมากถูกไหม้จนเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ขณะนั่งคุยกันอยู่ที่หน้าบ้านใกล้หอพักก็สังเกตเห็นควันไฟลอยขึ้นมาที่หอพัก ไม่นานก็มีไฟลุกขึ้นมาอย่างรุนแรงและได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่

(ชมคลิป)

สำหรับหอพักคนงานดังกล่าว เป็นของ บริษัท อุตสาหกรรมสับปะรดกระป๋องไทย จำกัด เป็นหอที่ให้คนงานชาวเมียนมาอาศัยอยู่ ซึ่งหอพักแห่งนี้ปลูกมานานหลายสิบปี ภายในแบ่งออกเป็นห้องๆกั้นด้วยไม้อัด จำนวน 46 ห้อง แต่มีคนงานพักอยู่ประมาณ  50 คน โชคดีเวลานั้นไม่มีคนงานอยู่ จึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเสียชีวิต แต่อย่างใด

ด้าน พ.ต.อ.ภาคภูมิ โห้ใย ผกก.สภ.ปราณบุรี  กล่าวว่าเบื้องยังไม่ทราบสาเหตุที่เกิดไฟไหม้มาจากสาเหตุอะไร  ได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เข้ามาตรวจสอบอีกครั้งในวันพรุ่งนี้    และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกั้นพื้นที่ดังกล่าวเอาไว้ไม่ให้ใครเข้าไปในที่เกิดเหตุ เพราะเกรงว่าฝากำแพงหอพักที่ถูกไฟไหม้อย่างหนักบางส่วนจะถล่มลงมา  ส่วนความเสียหายยังไม่สามารถระบุได้ในขณะนี้

ข่าว/ภาพ  สมบัติ ลิมปจีระวงษ์ ผสข.ประจวบคีรีขันธ์

  • 36
    Shares