วัฒนธรรมประจวบฯ  มอบเข็มเชิดชูเกียรติ ให้สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 11
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    11
    Shares

วัฒนธรรมประจวบฯ  มอบเข็มเชิดชูเกียรติ ให้สภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน

วัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานมอบสัญลักษณ์เข็มเชิดชูเกียรติให้คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน  ตำบล เทศบาล และ อบต. เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณให้กับคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมฯ ที่ร่วมมือกันทำงานด้านวัฒนธรรม และในปีนี้กระทรวงวัฒนธรรม  ได้ดำเนินการการมอบให้คณะกรรมการเป็นปีแรกซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นเท่านั้น   ซึ่งในปีต่อไปทางกระทรวงวัฒนธรรม จะดำเนินการให้กับผู้ที่มีส่วนร่วมช่วยกันขับเคลื่องานด้านวัฒนธรรมต่อไป

วันที่ 7 กันยายน 2561  ที่โรงแรมวรรณารา อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายเกริกชัย ชาติไทยไตรรงค์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เป็นประธานมอบเข็มสัญลักษณ์เชิดชูเกียรติ ของกรมส่งเสริมวัฒนธรรม โดยกระทรวงวัฒนธรรม มอบให้คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน  คณะกรรมการระดับตำบล เทศบาล และ อบต.โดยมีนางวรรณา โชคสุชาติ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน ให้การต้อนรับ มีนายชาญวิทย์ อุณหสุทธิยานนท์ ประธานสภาวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ,นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายศึกฤทธิ์ เต็มฟอม นายก อบต.บึงนคร ,นางสุนันทา พิมพ์ไทย นายก อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่ และคณะกรรมสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน และประธานสภาวัฒนธรรมตำบลต่างๆในพื้นที่อำเภอหัวหิน  จำนวนกว่า 70  คน เข้าร่วมร่วมพิธี

สำหรับพิธีมอบเข็มสัญลักษณ์เชิดชูเกียรติ ให้กับคณะกรรมการสภาวัฒนธรรม อำเภอหัวหิน   สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้รับนโยบายจากรัฐบาล ได้ตระหนักถึงความสำคัญของสภาวัฒนธรรมระดับอำเภอ ระดับตำบล ระดับองค์การบริหารปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ให้ความร่วมมือบูรณการในการจัดกิจกรรมทางศิลปวัฒนธรรม ซึ่งมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ด้วยดีตลอดมา เป็นที่ชื่นชมจากสังคมภายนอกจนหน่วยราชการอื่นๆปีนี้จึงเป็นปีแรกที่กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม จึงได้จัดมอบเข็มสัญลักษณ์เชิดชูเกียรติ

นางวรรณา โชคสุชาติ  ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน  กล่าวว่าตามที่กระทรวงวัฒนธรรม โดยกรมส่งเสริมวัฒนธรรม มอบหมายให้จังหวัดจัดตั้งสภาวัฒนธรรมระดับจังหวัด ระดับอำเภอ และระดับตำบล ตามพระราชบัญญัติ วัฒนธรรมแห่งชาติ พ.ศ. 2553 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้ดำเนินการตามกระบวนการขั้นตอนต่างๆ จัดตั้งสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน ตั้งแต่ปี พ.ศ.2559  โดยมีคณะกรรมการบริหารสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน 39 คน มีหน้าที่ดูแล อนุรักษ์ ฟื้นฟู ประเพณีวัฒนธรรมและรักษามรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมท้องถิ่น  จนมาถึงวันนี้กรมส่งเสริมวัฒนธรรม โดยกระทรวงวัฒนธรรมได้มอบเข็มสัญลักษณ์เชิดชูเกียรติ จำนวน 36 รายทั้งจาก คณะกรรมการจากสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน  และคณะกรรมการจากสภาวัฒนธรรมเทศบาลเมืองหัวหิน, อบต.บึงนคร,อบต.ห้วยสัตว์ใหญ่  และคณะกรรมจากสภาวัฒนธรรมจากตำบลอื่นๆ นับเป็นความภาคภูมิใจ  และกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่เป็นอย่างมาก

ด้านนายเกริกชัย ชาติไทยไตรรงค์ วัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  กล่าวว่า ต้องขอแสดงความยินดีกับคณะกรรมสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน  คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมระดับตำบล ซึ่งเข็มสัญลักษณ์เชิดชูเกียรติ ที่กรมส่งเสริมวัฒนธรรม โดยกระทรวงวัฒนธรรม ได้มอบให้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้กับคณะกรรมการที่ทำงานด้านวัฒนธรรมสืบไป ซึ่งวัฒนธรรมถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก

งานวัฒนธรรมหากมองด้วยความเป็นจริงแล้ว ไม่ได้เป็นการริมเริ่มหรือดำเนินการโดนคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมเท่านั้นแต่หมายรวมถึงกลุ่มคนหรือบุคคล หรือคณะบุคคลที่ร่วมมาเป็นทีมงานหรือคณะมาร่วมกันทำงาน  ดังนั้นตราหรือสัญลักษณ์เชิดชูเกียรตินี้ ก็มิได้แต่จะมอบให้สำหรับคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมอำเภอ ตำบล เทศบาล และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีอยู่เท่านั้น  แต่สำหรับในปีนี้เป็นการมอบให้คณะกรรมการฯเท่านั้น ถือเป็นจุดเริ่มเต้น ในโอกาสข้างหน้ากรมส่งเสริมวัฒนธรรม โดยกระทรวงวัฒนธรรม ก็จะดำเนินการในส่วนของผู้ที่เข้ามามีส่วนร่วมในการทำงานด้านวัฒนธรรม

หลังจากนั้นเป็นพิธีแสดงมุทิตาจิตผู้เกษียณอายุราชการได้แก่ นายเกริกชัย ชาติไทยไตรรงค์  วัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายวิรัตน์ มณีพฤกษ์ ผอ.โรงเรียนเทศบาลบ้านเขาเต่า ,นางยุวนิตย์ ศรศิลปะ ผอ.วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล และครูประณีต ศรราม โดยนางวรรณา โชคสุชาติ ประธานสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน และผู้เข้าร่วมงานได้มอบของที่ระลึกให้กับผู้เกษียณอายุราชการ  พร้อมกันนี้คณะกรรมการสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน ยังได้ร่วมแสดงความยินดีกับ นางธัญญารัตน์ สุมนารุจิรวงศ์  ผู้ได้รับรางวัลแม่ดีเด่นระดับชาติ จังหวัดเพชรบุรี และครูทิพวรรณ สุทัศน์ ประธานชมรมนาฎศิลป์หัวหิน แม่ดีเด่นระดับชาติ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยคณะกรรมการสภาวัฒนธรรมอำเภอหัวหิน ตำบล เทศบาล และอบต.ที่เข้ารับมอบสัญลักษณ์เข็มเชิดชูเกียรติของกระทรวงวัฒนธรรม ต่างรู้สึกยินดีในครั้งนี้เป็นอย่างมาก  และจะดำเนินการร่วมกันขับเคลื่อนงานด้านวัฒนธรรมกับทั้งสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สภาวัฒนธรรมจังหวัด อำเภอ ตำบล และกระทรวงวัฒนธรรมต่อไป

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 11
    Shares