เอาจริงตำรวจ สภ.สามร้อยยอด!! ทำลายท่อรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง 113 ชิ้นที่ยึดได้

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 17
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    17
    Shares

เอาจริงตำรวจ สภ.สามร้อยยอด!! ทำลายท่อรถจักรยานยนต์แต่งซิ่ง 113 ชิ้นที่ยึดได้

สายแว้นน้ำตาร่วง…..สภ.สามร้อยยอด ร่วมกับ ปกครองอำเภอสามร้อยยอด เจ้าหน้าที่ฝ่ายทหาร และ กต.ตร. ทำลายท่อรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งเสียงดัง 113 ชิ้น  หลังชาวบ้านร้องสายแว้นซิ่งรถจักรยานยนต์เสียงดังรบกวน

วันที่ 12 สิงหาคม 2561 ที่ลานด้านหน้าสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด  ตำบลศาลาลัย  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์    พันตำรวจเอกเฉลิมวุฒิ  วงษ์เวียงจันทร์  ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรสามร้อยยอด จัดพิธีทำลายท่อไอเสียรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งที่ส่งเสียงดัง  ที่ตรวจยึดได้กว่า 100  ชิ้น  ด้วยการนำรถบดทำลายท่อไอเสีย ตามแผนพิทักษ์ภัยประชาชน และการรณรงค์ป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะ  โดยมีนายจิตติ  แจ้งจันทร์  ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครองปฏิบัติการ)  อำเภอสามร้อยยอด  นำท่อไอเสียแต่งซึ่งเสียงดังที่ทางงานปกครองอำเภอสามร้อยยอด สามารถตรวจยึดได้มาร่วมทำลายอีกจำนวน 7  ท่อ   ร้อยโทวิชัย  สุขอุดม  หัวหน้าชุดพัฒนาสัมพันธ์มวลชนที่ 1209 จ่าสิบเอกไชยา  อยู่ชมบุญ   เจ้าหน้าที่ ส่วนประสานงาน  กองกำลังรักษาความสงบจังหวัด ประจวบฯ  พื้นที่ อำเภอสามร้อยยอด   ร้อยตรีสันติ  หอมตลบ  หมวดรักษาความสงบที่2. อำเภอสามร้อยยอด   พร้อมด้วย คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานตำรวจ (กต.ตร.) และประชาชนในพื้นที่ร่วมเป็นสักขีพยาน

จากการร้องเรียนของพี่น้องประชาชนมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามร้อยยอด  เจ้าหน้าที่ปกครองอำเภอ  และทหาร  ว่าในหลายพื้นที่ของอำเภอสามร้อยยอดมักจะมีสายแว้นที่ชอบรวมตัวกันในเวลากลางคืน  เพื่อทำการแข่งรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งกันในทางสาธารณะ  ซึ่งเสียงท่อไอเสียของรถจักรยานยนต์แต่งซิ่งทั้งหลายส่งเสียงดังรบกวนเป็นอย่างมาก จนทำให้นอนไม่หลับ ได้สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก  ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ร่วมกับหลายฝ่าย ทำการกวาดล้างโดยสามารถตรวจยึดท่อไอเสียเสียงดังมาได้เป็นจำนวนมาก

พันตำรวจเอกเฉลิมวุฒิ  วงษ์เวียงจันทร์  ผกก. สภ.สามร้อยยอด  กล่าวว่า  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการประกาศเรื่องการรณรงค์ป้องกันปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะก่อนเป็นเวลา 7  วัน  เพื่อให้ขาซิ่งทั้งหลายได้ไปแก้ไข  หลังจากนั้นจึงได้เริ่มนโยบายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการกวาดล้าง  โดยท่อไอเสียแต่งชิ่งเสียงดังที่ได้ทำการตรวจยึดไว้โดยการยินยอมของผู้ถูกจับกุม โดยไม่มีการโต้แย้งกรรมสิทธิ์ และไม่เรียกร้องค่าเสียหายจากผู้ใด

โดยคณะกรรมการได้พิจารณาจากคำสั่งและระเบียบข้อกฎหมายแล้ว เห็นว่าท่อไอเสียเสียงดังเป็นส่วนร่วมประกอบของรถจักรยานยนต์ที่นำมาใช้โดยผิดกฎหมาย และได้ทำการเปรียบเทียบปรับในชั้นพนักงานสอบสวน ซึ่งถือว่าคดีสิ้นสุดแล้วและเป็นทรัพย์สินที่ต้องตาม ป.อาญา ม. 32 จึงได้ทำการทำลายท่อไอเสียเสียงดังที่ได้ทำการตรวจยึดไว้ทั้งหมด 106 ชิ้น  โดยทางปกครองอำเภอได้นำท่อที่ยึดได้มาร่วมทำลายอีกจำนวน 7 ชิ้น  รวมทั้งหมด  113 ชิ้น

ข่าว/ภาพ  ฐิติชญา  แสงสว่าง

ประจวบโพสต์/Prachuppostnews

  • 17
    Shares