รถพ่วง18ล้อเบรคไม่ทันชนกระบะ 5 คันพังยับเยิน บนเขาช่องตะโก จ.สระแก้ว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 4
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    4
    Shares

รถพ่วง18ล้อเบรคไม่ทันชนกระบะ 5 คันพังยับเยิน บนเขาช่องตะโก จ.สระแก้ว

รถพ่วง18ล้อบรรทุกไม้จะไปส่งที่จังหวัดระยอง  ขณะวิ่งลงเขาช่องตะโก อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว  เห็นรถคันหน้าเบรคกระทันหัน  คนขับเบรคไม่ทันพุ่งชนรถยนต์พังยับเยินไปหลายคัน ส่งผลการจราจรติดขัด แต่โชคดีไม่มีผู้เสียชีวิตแต่อย่างใด

วันที่ 14 กรกฏาคม 2561    พ.ต.ท.นพพิมาน เกลียววานิชย์ พนักงานสอบสวนทำหน้าที่ร้อยเวร สอบสวน สภ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้รับแจ้งจากกู้ภัย อป.พร.ทัพราชและเจ้าหน้าที่อุทยานตาพระยา ว่า เกิดอุบัติเหตุรถชนกันบนเขาช่องตะโก บริเวณโค้งพังกำไร ต.ทัพราช อ.ตาพระยา ถึง 6 คันรวด ขณะนี้รถยนต์ขึ้นลงไม่ได้ เนื่องจากรถที่เกิดอุบัติเหตุเป็นรถพ่วงด้วย

              หลังรับแจ้งจึงรีบรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 18 ล้อ หมายเลขทะเบียน 80 – 5613 มุกดาหาร บรรทุกไม้ท่อนมาเต็มคันรถ ชนติดอยู่กับรถกระบะโตโยต้า สีบอร์น หมายเลขทะเบียน บว – 9491 ราชบุรี สภาพรถกระบะพังยับเยินทั้งคัน ห่างจากรถพ่วงชนกัน ประมาณ 50 เมตรทางลงเขาช่องตะโก พบรถกระบะอีก 3 คัน สภาพถูกชนพังยับเยินเช่นเดียวกัน รถกระบะมาสด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บม – 3394 บุรีรัมย์ รถกระบะอีซุซุ ดีแม็ค สีดำ หมายเลขทะเบียน บท – 4651 ยโสธร และรถกระบะโตโยต้า สีบอร์น หมายเลขทะเบียน 8512 บุรีรัมย์

             เจ้าหน้าที่สอบถามนายอุไร สมร่าง อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51 หมู่ที่ 13 ต.ไทยเจริญ อ.ประคำ จ.บุรีรัมย์ โดยนายอุไร เจ้าของรถกระบะมาสด้า สีน้ำเงิน เล่าว่า ตนเองขับรถมาจากบุรีรัมย์ จะไปบรรทุกแกลบที่  อ.ตาพระยา ขณะจอดติดรถคันหน้าอยู่ ตนเองก็เปิดไฟกระพริบให้รู้ว่า ข้างหน้าไปไม่ได้ แต่รถพ่วงวิ่งลงมาจากเขาเร็วมากพุ่งเข้าชนรถตนเองเสียงดังสนั่นหวั่นไหว ก่อนพุ่งไปชนรถคันข้างหน้า

ด้านนายภูวนัย สังขภัณฑ์ อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 76 หมู่ที่ 2 ต.คูเมือง อ.มหาชนะไชย จ.ยโสธร เจ้าของรถอีซุซุ สีดำ ให้การว่า ตนเองมาจากจังหวัดยโสธร จะเดินทางไปซื้อเสื้อผ้าที่ตลาดโรงเกลือ ขณะจอกติดรถคันข้างหน้าอยู่ ได้ยินเสียงดังโครม พอหันไปรถพ่วงก็พุ่งเข้าชนรถของตนเองกระเด็นไปฟาดไหล่เขาก่อนหงายท้อง รถแหลกไปทั้งคัน นายภูวนัย ยกมือไหว้เจ้าป่าเจ้าเขาเนื่องจากรถแหลกจนไม่มีชิ้นดี แต่ตนเองและคนในรถไม่มีใครเป็นอะไรเลย นายภูวนัย วอนถึงท่านนายกฯ ขอให้ช่วยแก้ไขถนนช่องเขาตะโกเสียที


ขณะเดียวกันนายพนม โคกโค อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 44 หมู่ที่ 6 ต.ป่าไร่ อ.ดอนตาล จ.มุกดาหาร คนขับรถพ่วง 18 ล้อ ให้การว่า ตนเองจะเอาไม้ดังกล่าวไปส่งที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง พอวิ่งลงเขามาเห็นรถคันหน้าเบรกกะทันหัน ตนเองเบรคไม่อยู่ จึงพุ่งเข้าชนรถข้างหน้า ไป 5 คัน หลังเกิดเหตุ พ.ต.ท.นพพิมาน รีบประสานรถยก รีบเข้าทำการยกรถ เพื่อเปิดให้รถวิ่งผ่านไป มาได้ ซึ่งต้องใช้เวลาอยู่หลายชั่วโมง จึงสามารถยกรถออกมาจากที่เกิดเหตุได้หมดเนื่องจากรถที่ถูกชนแต่ละคันพังยับเยินเบื้องต้นไม่พบมีผู้เสียชีวิตมีผู้บาดเจ็บเท่านั้น

ข่าว/ภาพ  สุพจน์ กุ่มประสิทธิ์ จ.สระแก้ว

ประจวบโพสต์นิวส์ / PRACHUPPOSTNEWS

  • 4
    Shares