เรือนน้ำผึ้ง หัวหิน เปิดตัว”หมี่กรอบสับปะรด”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เจ้าของร้าน เรือนน้ำผึ้ง หัวหิน เปิดตัวเมนูใหม่ “หมี่กรอบสับปะรดปัตตาเวีย” เป็นเจ้าแรก หวังสร้าง SOFT POWER ด้านอาหาร และเพิ่มมูลค่าพืชเศรษฐกิจประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์(วิมล ทับคง เรื่อง/ภาพ)

                               นางสาวณัฐธัญ บุญพิทักษ์ เจ้าของร้านเรือนน้ำผึ้ง หัวหิน กล่าวว่า  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีการปลูกพืชเศรษฐกิจที่สำคัญคือ สับปะรด   ส่วนใหญ่จะปลูกสับปะรด พันธุ์ปัตตาเวีย เพื่อส่งโรงงานอุตสาหกรรมบางส่วนนำมาจำหน่ายผลสด หรือแปรรูปเป็นสับปะรดกวน เท่านั้น อยากให้มีการเพิ่มมูลค่าพืชเศรษฐกิจประจำจังหวัดให้หลากหลายมากขึ้น  ด้วยการนำวัตถุดิบในท้องถิ่นมาทำอาหาร และขนม จึงเป็นที่มาของการคิดค้นค้น เมนู “หมี่กรอบสับปะรด” ซึ่งต่อยอดจากหมี่กรอบ ช่างรังวัด สินค้าของฝากพระเอกของทางร้านเรือนน้ำผึ้ง หัวหิน ซึ่งเป็นที่รู้จัก และเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวซื้อกลับไปเป็นของฝาก  หมี่กรอบสับปะรด จะเป็นสินค้าอีกอย่างที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และหวังจะเป็นซอฟท์ พาวเวอร์ ด้านอาหาร สร้างแรงกระตุ้นด้านการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง

                               สับปะรดที่ปลูกในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์มีหลายสายพันธุ์ แต่เลือกใช้ สับปะรดปัตตาเวีย มาให้เป็นส่วนส่วนผสมหลักในเมนู หมี่กรอบสับปะรด เนื่องจากสับปะรดปัตตาเวีย มีกลิ่นหอม เนื้อแห้ง ไม่ฉ่ำน้ำ ใช้เวลาการปรุงไม่นาน รสชาติเปรี้ยวหวานกำลังดี เมื่อผ่านความร้อนก็คงที่ไม่เปลี่ยนแปลง โดยสับปะรด จะเข้าไปแทนที่ส่วนผสมที่เป็นน้ำมะนาว ใช้สับปะรดหั่นชิ้นเล็ก เคี่ยวกับสูตรน้ำคลุกหมี่กรอบ เมื่อกัดหมี่กรอบจะมีเนื้อสัมผัสของสับปะรด ที่มีความเปรี้ยวหวาน ได้กลิ่นหอมของสับปะรด

    

                              ขั้นตอนการทำหมี่กรอบสับปะรด จะคล้ายกับ หมี่กรอบสูตรดั้งเดิม เพียงแค่ปรับสูตรใช้สับปะรดปัตตาเวียหั่นชิ้นเล็ก แทนน้ำมะนาว เริ่มต้นด้วยการทำน้ำคลุกหมี่ นำส่วนผสม เช่น หอมแดง หอมใหญ่ ไข่เป็ด เกลือ น้ำตาล ซอสพริก และสับปะรดปัตตาเวียหั่นชิ้นเล็กลงไปผัด และเคี่ยวประมาณ1 ชั่วโมง จากนั้นก็นำหมี่กรอบที่ทอดสุกใหม่ๆลงไปคลุกกับส่วนผสมที่เคี่ยวไว้ คลุกเคล้าให้กันดี นำไปอัดในแม่พิมพ์ และบรรจุหีบห่อ หมี่กรอบสับปะรด จะมีสีแตกต่างจาก หมี่กรอบดังเดิมคือมีสีอ่อนกว่า รสชาติจะแตกต่างกัน หมี่กรอบสับปะรดจะมีรสชาติอมเปรี้ยวหวานของและหอมกลื่นสับปะรดแตะจมูก รับประทานได้ทุกเพศ ทุกวัย

                               หมี่กรอบสับปะรด จะมีต้นทุนที่สูงกว่าเดิม  แต่จะจำหน่ายในราคาเดียวกับหมี่กรอบดั้งเดิมของทางร้าน ไม่มีการเพิ่มราคาแต่อย่างใด กล่องเล็กราคา 60 บาท กล่องใหญ่ ราคา 150 บาท  สามารถเก็บไว้ได้นาน 2 เดือน เริ่มทดลองทำมาวางจำหน่ายที่ร้านเรือนน้ำผึ้ง หัวหิน และนำมาให้ลูกค้าชิม ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่ได้ชิมแล้วจะติดใจเลือกซื้อไปเป็นของฝาก ของทานเล่น  มีลูกค้าออเดอร์ หมี่กรอบสับปะรดเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สำหรับท่านที่สนใจโทร 089- 8666773,064-7899622

อย่าลืม!!!             

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

📌กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม 👨👩👧👦 กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews

อย่าลืม!!!