บางจากฯซื้อสับปะรดกว่า 460 ตันแปรรูปอบแห้ง 1 ล้านซองสมนาคุณลูกค้า

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 33
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    33
    Shares

บางจากฯซื้อสับปะรดกว่า 460 ตันแปรรูปอบแห้ง 1 ล้านซองสมนาคุณลูกค้า

บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน)  รับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรกว่า 460 ตันแปรรูปเป็นสับปะรดอบแห้ง  จำนวนกว่า 1 ล้านซอง โดยใช้ บริษัท สามร้อยยอด จำกัด เป็นผู้ผลิต   เตรียมสมนาคุณผู้เติมน้ำมันในปั้มบางจากฯเริ่มเดือนสิงหาคมนี้

วันที่  27 มิถุนายน 2561 ที่ห้องประชุม  บริษัท สามร้อยยอด จำกัด อำเภอสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงงานผลิตสับปรดกระป๋อง ของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ได้มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ในการรับซื้อสับปะรดจากเกษตรกรเพื่อลดปริมาณส่วนเกิน อีกทั้งยังเป็นช่องทางการระบายสับปะรดผ่านภาคเอกชน  โดยมีนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนายวรากร โกศลพิศิษฐ์กุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์และวางแผนการตลาด ตัวแทนของ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น  จำกัด (มหาชน)  โดยมีพ.อ.กรกานต์ นาเวชวนิชกุล รอง.ผอ.กอ.รมน. จ.ประจวบคีรีขันธ์  ,นายไชยชนะ สุทธิวรชัย นายอำเภอสามร้อยยอด  ,นายพิพัฒน์ สุกิจปาณีนิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สามร้อยยอด จำกัด พร้อมด้วยพาณิชย์จังหวัด   เกษตรจังหวัด  อุตสาหกรรมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ตลอดจนสมาคมชาวไร่สับปะรดไทย ,สหกรณ์ชาวไร่สับปะรดสามร้อยยอดจำกัด  เกษตรกร ฯลฯ

             นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มีพื้นที่ปลูกสับปะรดมากที่สุดในประเทศไทยไทย จำนวน 447,328 ไร่  ในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาสถานการณ์ราคาผลผลิตสับปะรด ยอมรับว่าตกต่ำในรอบหลายปีมีผลผลิตออกมาเป็นจำนวนมาก  ตลอดจนการส่งออกสับปะรดกระป๋องไปตลาดต่างประเทศมีการชะลอตัว  ส่งผลให้เกษตรกรได้รับความเดือดร้อนราคาที่ขายได้ไม่คุ้มกับต้นทุน ซึ่งทางจังหวัดได้ร่วมกับหน่วยงานเกี่ยวข้องแก้ไขปัญหาด้วยการรับซื้อผลผลิตสับปะรดจากเกษตรกร ระบายออกไปนอกพื้นที่  รวมทั้งครั้งนี้ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เข้ามารับซื้ออีกกว่า 460 ตันในครั้งนี้ รวมแล้ว 2 เดือนระบายสับปะรดอกไปกว่า 4,000 ตัน อย่างไรก็ตามสถานการณ์หลังจากสิ้นเดือนนี้ไปแล้วราคาน่าจะดีขึ้น รวมทั้งโรงงานทั้ง 12 แห่งน่าจะเริ่มรับซื้อสับปะรดเข้าสู่กระบวนการแปรรูปเป็นสับปะรดกระป่องทยอยส่งออก

                   นายวรากร โกศลพิศิษฐ์กุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายกลยุทธ์และวางแผนการตลาด ตัวแทนของ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น  จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่าในการซื้อผลผลิตสับปะรดของเกษตรกรในครั้งกว่า 460 ตัน  ให้ทางบริษัท สามร้อยยอด จำกัด ผลิตเป็นสับปะรดอบแห้ง  จำนวนกว่า 1 ล้านซอง ด้วยกระบวนการผลิตที่ทันสมัย สะอาดได้มาตรฐานทุกขั้นตอน ปราศจากการใช้สารเคมีในการผลิต ทำให้ได้รสชาติหวานหอมเปรี้ยวตามธรรมชาติ อร่อย เส้นใยสูง โดยจะเริ่มดีเดย์มอบเป็นของสมนาคุณให้ลูกค้าที่มาเติมน้ำมันในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ในเขตกรุงเทพฯ ปริมณฑล และเมืองใหญ่ๆ ในเดือนสิงหาคมนี้   ซึ่งเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับความเดือดร้อนด้วยอักทางหนึ่ง  ซึ่งก่อนหน้านี้นี้ทาง บางจากฯก็ได้ซื้อผลผลิตสับปะรดจากเกษตรกรในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,เพชรบุรี,ราชบุรี และเขตพื้นที่อื่นๆที่มีผลผลิตสับปะรดล้นตลาดในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน ไปแล้ว 200 ตันและมาครั้งนี้

ประจวบโพสต์นิวส์ / prachuppostnews

  • 33
    Shares