สธ.ประจวบฯวางแผนมิถุนายนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19ให้ประชาชน 3.3 แสนคน

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   วางแผนฉีดวัคซีนป้องกันโควิด- 19 ให้ประชาชน 3.3 แสนคน  ฉีดวันละ 3,600 คนต่อ 1 จุด  กระจาย 13 จุดในอำเภอต่างๆที่กำหนดสถานที่ไว้แล้วในเดือนมิถุนายนนี้โดยประชาชนที่ประสงค์ขอรับวัคซีนโควิด- 19 สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่โรงพยาบาลของรัฐทุกแห่ง

                  ประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 29 เมษายน 2564 นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ( สสจ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ 30 คน ยอดสะสมผู้ป่วยในการระบาดระลอกใหม่อยู่ที่จำนวน 1,064 คน รักษาหายแล้ว 606 คน อยู่ระหว่างการรักษา 456 คน ขณะที่จำนวนเตียงผู้ป่วยในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนามเพียงพอกับการบริหารจัดการ มีจำนวนเตียงที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 1,138 เตียง สำหรับผู้ติดเชื้อรายใหม่พบว่าบางส่วนมีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง เช่น เจ้าหน้าที่พยาบาล บุคลากรในหน่วยงานต่างๆ หรือบุคคลในครอบครัวที่มีประวัติไปเที่ยวสถานบันเทิงในช่วงที่เกิดการแพร่ระบาดแล้วไปแพร่เชื้อต่อให้กับบุคคลอื่น นอกจากนี้ยังมีการติดเชื้อของบุคคลในครอบครัว ที่เดินทางไปร่วมงานบวชที่อำเภอปราณบุรี รวมทั้งพระภิกษุอีก 2 รูป ซึ่งขณะนี้ผู้ป่วยในส่วนนี้เข้ารักษาตัวที่ โรงพยาบาลสนาม มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตวังไกลกังวล  ส่วนผู้ป่วยรายใหม่ที่พบในช่วงนี้ที่เกิดขึ้นเป็นผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่อื่นกลับมาบ้านติดคนในครอบครัวกัน  ส่วนกลุ่มผู้ป่วยในคลัสเตอร์สถานบันเทิงหัวหิน นั้นเหลือเพียงไม่กี่รายที่หลงเหลืออยู่ และสิ่งสำคัญคือขอร้องอย่างปกปิดไทม์ไลน์กันเพราะมันจะทำให้การระงับและควบคุมโรคลำบาก ต้องช่วยกันซึ่งที่ผ่านมาบางรายต้องสร้างความเข้าใจหากปกปิดจะต้องดำเนินการตามฏหมายซึ่งก็ยอมรับความจริงกันไม่เสียหายอะไร  

                 นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ( สสจ.) กล่าวว่า ความคืบหน้าการให้บริการวัคซีนโควิด 19 ได้วางแนวทางการบริหารจัดการวัคซีนล็อตใหญ่ที่จะจัดส่งมาในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ เพื่อฉีดให้กับประชาชนทั่วไป โดยมีเป้าหมายการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนจำนวนกว่า 330,000 คน เบื้องต้นได้มีการกำหนดจุดบริการฉีดวัคซีนประมาณ 13 จุดกระจายในทุกอำเภอ ตั้งเป้าฉีดให้ได้วันละประมาณ 3,600 คนต่อ 1 จุด หรือรวมวันละ 46,800 คน โดยใช้สถานที่หอประชุมที่ว่าการอำเภอทุกอำเภอ ศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ อ.ปราณบุรี หอประชุมโรงเรียนประจวบวิทยาลัย อ.เมือง โรงยิมสนามกีฬากลางจังหวัดฯ รวมถึงประสานขอใช้สถานที่ของเอกชนซึ่งให้ความยินยอมในเบื้องต้นแล้ว เช่น ศูนย์การค้าหัวหิน มาร์เก็ต วิลเลจ ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ หัวหิน โดยประชาชนที่ประสงค์ขอรับวัคซีนโควิด- 19 สามารถแจ้งความประสงค์ได้ที่โรงพยาบาลของรัฐทุกแห่ง

                        สำหรับตัวเลขจำนวนผู้ป่วยรายใหม่ที่มีแนวโน้มลดลง ถือเป็นสัญญาณที่ดี ผมมั่นใจว่าหากสามารถดำเนินการตามมาตรการต่างๆที่ทางเราได้กำหนดและทุกภาคส่วนช่วยกันรวมทั้งประชาชน จะช่วยสกัดกั้นการแพร่ระบาดได้ดียิ่งขึ้น ทำให้สถานการณ์ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์คลี่คลายโดยเร็ว

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/
https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews