“สุวัจน์” อดีตรองนายกฯผู้ว่าประจวบฯเปิดงานหัวหินรำลึก 10 กระตุ้นท่องเที่ยว

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ อำเภอหัวหิน  ททท.ประจวบฯ ภาคเอกชน  จัดขบวนพาเหรดรถโบราณ และรถคลาสสิค กว่า 60 คัน จากสวนหลวงราชินี19ไร่-บลูพอร์ต  สร้างสีสันเปิดงานหัวหินรำลึก ครั้งที่ 10 พร้อมลีลาศย้อนยุควงดนตรีสุนทราภรณ์  กระตุ้นการท่องเที่ยวอำเภอหัวหินในรูปแบบย้อนวันวาน หลังสถานการณ์โควิด- 19คลี่คลาย  ประชาชนร่วมงานคึกคัก

                     (วันที่ 22 สิงหาคม 63) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับ อำเภอหัวหิน การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกันจัดงาน หัวหินรำลึกครั้งที่ 10 ระหว่างวันที่ 22-31 สิงหาคม 2563 ณ บริเวณลานเอนกประสงค์ ด้านหลังศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โดยการสนับสนุนจากภาพอกชนต่างๆ   วันแรกของการจัดงานเป็นไปอย่างคึกคัก มีการจัดขบวนพาเหรดรถโบราณ และรถคลาสสิค ประกอบไปด้วยรถยนต์ในรุ่นเก่า ๆรถจักรยานยนต์รถกอล์ฟ ที่เข้าร่วมจำนวนกว่า 60 คัน  โดยมีผู้เข้าร่วมขบวนแต่งกายย้อนยุค รถวิ่งออกจากสวนหลวงราชินี มาตามถนนเพชรเกษม ผ่านวังไกลกังวล ตลาดฉัตรไชย์ เทศบาลเมืองหัวหน ใจกลางเมืองหัวหิน ไปยัง  ลานเอนกประสงค์ ด้านหลังศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ เพื่อสร้างสีสัน และกระตุ้นการท่องเที่ยว มีประชาชน นักท่องเที่ยวให้ความสนใจ

                    โดยนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และ ผศ.นิศากร สิงหเสนี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายวรวิทย์ ทองมาลา ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดหัวหิน, นายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอหัวหิน , ,นายกรกฏ โอภาส รอง.ผอ.ททท.สำนักงานการท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ บรรดาสาวงาม จากเวที นางงามประจวบคีรีขันธ์ ,มิสแกรนด์ประจวบคีรีขันธ์ ,นางสาวหัวหิน และนางงามมิสแกรนด์จากกจังหวัดต่างๆ เข้าร่วมและเหล่าคนดังของเมืองหัวหิน ปลัดอำเภอหัวหินและได้พร้อมใจกันแต่งกายย้อนวันวาน ในธีมละครย้อนยุคชื่อดัง ปริศนา-ชายพจน์ นั่งมากับรถโบราณ รถคลาสสิค ตลอดเส้นทางมีประชาชนให้ความสนใจออกมาชม และถ่ายรูป กับขบวนพาเหรดรถโบราณ และรถคลาสสิค ที่มีรูปร่างแปลกตา หรือรถเก่าที่ยังอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน และยังเป็นขวัญใจสายเรโทร อย่าง รถ DATSAN 1300 ,DATSAN 620 ที่หลายคนรู้จักในนาม ดัทสัน รุ่นช้างเหยียบ ที่มีอายุอานามเกือบ 50 ปี ที่ได้ชื่อช้างเหยียบเพราะ รถรุ่นนี้โฆษณาถึงความแข็งแกร่งว่าสามารถใช้ช้างเหยียบกระบะหลังได้   โดยมีสโลแกนแบบ “หนักเอาเบาสู้” และก็ได้รับความนิยมใช้งานกันอย่างแพร่หลายในยุคนั้น  และรถกระบะคลาสสิคระดับตำนาน อย่าง เชฟโรเลต คัสตอม ที่แต่ละคันมีอายุไม่น้อยกว่า 50 ปี แต่ยังสภาพสวยงาม

                              จากนั้น นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี พร้อมนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานลั่นฆ้องชัย เพื่อเปิดงานหัวหินรำลึกครั้งที่ 10 อย่างเป็นทางการพร้อมมีการจุดพลุสีสันสวยงาม  รวมทั้งรวมการเปิดฟอร์ลีลาศย้อนยุคกับวงดนตรีสุนทราภรณ์ มีบรรดาเท้าไฟรุ่นใหญ่ รุ่นเล็ก ร่วมออกสเต็ปท์กันอย่างคึกคัก

                            สำหรับงานหัวหินรำลึก จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ในเดือนเมษายน โดยปีนี้เป็นปีที่ 10 แล้ว แต่เนื่องจากปีนี้ประเทศไทยประสบกับสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนการจัดงานมาจัดเดือนสิงหาคม หลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย เพื่อเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ โดยอำเภอหัวหิน เป็นเมืองตากอากาศที่มีชื่อเสียงมายาวนาน มีเอกลักษณ์ในด้านการเมืองท่องเที่ยวย้อนวันวาน และมีความพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยว และมีมาตรการในการป้องกันไวรัสโควิด-19 เป็นอย่างดี รองรับการท่องเที่ยวแบบ NEW NORMAL การจัดงานครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวและกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ได้อีกทางหนึ่ง

                       สำหรับงานหัวหินรำลึกครั้งที่  10 ภายในยังมีลานวัฒนธรรมหัวหินรำลึก เป็นจุดที่สร้างสีสันให้ผู้ที่เมาเที่ยวชมงานต้องไม่ไปพลาดที่จะต้องไปถ่ายรูป ณ จุดนี้                           และการการเดินแบบผ้าไทยในยุคสมัยต่างๆ นำโดยดาราชื่อดังอย่างแพนเค้ก เขมนิจฯ ในวันที่ 28 สิงหาคม ,รำวงย้อนยุคคณะแม่ศรีไพร เพชรบุรี วันที่ 31 สิงหาคม   ,การแข่งขันกีฬากอล์ฟตามรอยโปร รำลึกอดีตครบรอบ 96ปีที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเปิดปฐมฤกษ์สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน  2467 และการแข่งขันกีฬาเปตองของท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นอกจากนั้นยังมีการออกร้านอาหารกินฟรี มีเกียรติ ในวันที่ 28 สิงหาคม 2563 โดยผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั้งโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร  เป็นเจ้าภาพออกร้านอาหาร เครื่องดื่ม ให้กินฟรีในวันดังกล่าวอีกด้วย ภายในงานยังจัดให้มีการจำหน่ายสินค้าโอทอป  และการแสดงดนตรีบนเวทีทุกค่ำคืน  รวมทั้งเชิญชวนทุกท่านร่วมกันแต่งกายย้อนยุคไปเที่ยวงานหัวหินรำลึกในครั้งนี้กัน เพื่อร่วมย้อนรำลึกถึงวันวาน