รักแท้!! คุณปู่ชาวสวิตฯ วัย 99 ปี บินข้ามโลก ตามหาภรรยาชาวไทย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    2
    Shares

รักแท้!! คุณปู่ชาวสวิตฯ วัย 99 ปี บินข้ามโลก ตามหาภรรยาชาวไทย

คุณปู่ชาวสวิตเซอร์แลนด์ วัย 99 ปี บินข้ามโลกตามหาภรรยาชาวไทย โดยมีเอกสารเป็นเพียงกระดาษเขียนชื่อที่อยู่ของภรรยาชาวไทย เพียงแผ่นเดียว หลังสายการบินประสานตำรวจท่องเที่ยว จนสามารถตามหาภรรยาเจอ และช่วงบ่ายวันนี้จะบินไปพบที่เกาะสมุย โดยการบินไทยมอบตั๋วเครื่องบินให้ฟรี

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท.,นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมเจ้าหน้าที่การบินไทย ร่วมแถลงข่าวการให้ความช่วยเหลือ นายเอมิลี่ จอร์จฌอง เพติส มาไทล์ อายุ 99 ปี สัญชาติ สวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเดินทางมากับสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 474

จากประเทศออสเตรเลีย โดยคุณปู่จอร์จได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่สายการบินไทย ขอความช่วยเหลือให้ช่วยติดตามหาภรรยาชาวไทยซึ่งขาดการติดต่อและไม่ได้พบกันเป็นเวลาหลายปี โดยคุณปู่จอร์จมีข้อมูลเพียงกระดาษ 1 ใบเป็นภาษาอังกฤษ ระบุชื่อเล่นและที่อยู่ของภรรยาชาวไทย บ้านเลขที่ 80/1 หมู่ 8 เกาะพงัน เท่านั้น โดยบอกว่าตนต้องการจะใช้ชีวิตในบั้นปลาย ร่วมกับภรรยาชาวไทย ซึ่งพลัดพรากกันมาเป็นเวลานานเจ้าหน้าที่สายการบินไทยจึงได้พาคุณปู่จอร์จมาพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวสุวรรณภูมิ เพื่อให้การช่วยเหลือคุณปู่

ตำรวจท่องเที่ยวท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จึงได้ประสานไปยังตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย เพื่อให้ช่วยติดตามภรรยาคุณปู่จอร์จตามที่อยู่ดังกล่าว แต่ไม่พบว่าบ้านเลขที่ดังกล่าวมีภรรยาชาวไทยของคุณปู่จอร์จ พักอาศัยอยู่แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุย ก็ไม่ได้ลดละความพยายามในการตามหา จนต่อมาได้ทราบว่าที่บ้านเลขที่ 71/4 หมู่ 8 ต.เกาะพงัน อ.เกาะพงัน จ.สุราษฎร์ธานี มีหญิงไทยเคยแต่งงานกับชาวต่างชาติ และปัจจุบันพักอาศัยอยู่กับญาติ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พบ นางกระจ่าง (ป้าใจ) กลับอุ่น อายุ 70 ปี โดยการซักถามในเบื้องต้น ให้การว่า เคยแต่งงานกับMr.Emile Georges Jean-Petit-Matile(นายเอมิลี่ จอร์จฌอง เพติส มาไทล์)เมื่อปี พ.ศ.2548 ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยอยู่กินกันฉันสามีภรรยามาเป็นเวลานานถึง 20 ปี ต่อมาคุณปู่จอร์จ มีอาการป่วยด้วยโรคประจำตัว จึงกลับไปรักษาตัวที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และขาดการติดต่อกันเป็นเวลานานหลายปี ภายหลังเมื่อนางกระจ่าง หรือป้าใจ ภรรยาของ

คุณปู่จอร์จ ทราบว่าสามีกลับมาหาก็แสดงความดีใจ จนถึงกับร้องไห้หลั่งน้ำตา ทั้งคุณปู่จอร์จ และป้าใจ ได้ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวและสายการบินไทยเป็นอย่างมากโดยกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ร่วมกับบริษัทการบินไทย จำกัดมหาชน ได้เห็นถึงความตั้งใจและความรักที่มั่นคงของคุณปู่จอร์จ ที่มีต่อหญิงไทย จึงได้ร่วมกันมอบบัตรโดยสารเครื่องบิน เดินทางจากสุวรรณภูมิ –เกาะสมุย มอบให้กับคุณปู่จอร์จเพื่อจะได้เดินทางไปพบกับป้าใจ ภรรยาที่เกาะพงัน ในวันที่ 25 มิถุนายน 2561 และทางกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว จะได้ให้ตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุยอำนวยความสะดวกพา คุณปู่จอร์จ ไปพบกับป้าใจ ที่เกาะพงัน เพื่อให้คู่รักได้พบกัน

ภาพ-ข่าว บุญประสิทธิ์ นุชนารถ จ.สมุทรปราการ

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 2
    Shares