สลด!! พบเด็กดาวน์ซินโดรมวัยเพียง 6 ขวบ จมสระน้ำคลองวาฬเสียชีวิต

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 2
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    2
    Shares

สลด!! พบเด็กดาวน์ซินโดรมวัยเพียง 6 ขวบ จมสระน้ำคลองวาฬเสียชีวิต

วันที่ 24 มิถุนายน 2561 พ.ต.อ.อรัญ โตยิ่ง ผกก.สภ.คลองวาฬ อ.เมือง ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมศักดิ์ เนื่องอ้น รอง ผกก.สส. ได้รับแจ้งว่า พบศพ เด็กหญิง อายุ 6 ขวบ ซึ่งหายไปจากบ้านเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 23 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่บริเวณสระน้ำหมู่ 7 บ้านสวนขวัญ ต.คลองวาฬ  จึงเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ พิสูจน์หลักฐานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และแพทย์เวรโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ พบสภาพนอนคว่ำหน้า

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แพทย์เวรโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ตรวจไม่พบร่องรอยการทำร้าย หรือบาดแผลแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง ในเบื้องต้นสันนิฐานว่าเด็กจมน้ำเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตามเพื่อความชัดเจน ทางเจ้าหน้าที่ ได้นำร่างเด็กที่เสียชีวิต  ส่งสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งแล้วเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา

นายเล็ก แซ่เจ๊ง อายุ 58 ปี   บิดา กล่าวว่า ลูกสาวซึ่งมีอาการป่วยเป็นดาวน์ซิมโดรม ได้หายออกจากบ้านไปตั้งแต่ช่วง 4 โมงเย็นของเมื่อวานนี้ ปกติลูกสาวจะอยู่บ้านและมีคนดูแลตลอด และยังไม่ทราบถึงสาเหตุที่ลูกสาวหายตัวไป กระทั่งมาพบศพคว่ำหน้าในสระน้ำ ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตร

พ.ต.อ.อรัญ โตยิ่ง ผกก.สภ.คลองวาฬ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ และ ชาวบ้าน ตลอดจนญาติๆของเด็กได้ช่วยกันออกตามหาตั้งแต่เมื่อวาน โดยใช้สุนัขดมกลิ่นของ ตชด.14 ค่ายพระมงกุฎเกล้า แต่ก็ไม่เจอ จนกระทั่งวันนี้ออกช่วยกันตามหาต่อโดยแบ่งกำลังออกค้นหาหลายจุดด้วยกัน จนกระทั่งเวลาประมาณบ่ายสองโมง ได้รับแจ้งจากสัปเหร่อวัดี่อยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ว่าพบศพเด็กอยู่ในสระน้ำในที่ดินของเอกชน ซึ่งมีรั้วลวดหนามล้อมที่ดินเอาไว้

จากการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องหลายปาก ทราบว่า ก่อนหายตัวไป ในพื้นที่หมู่ 7 บ้านสวนขวัญ มีเสียงเพลงในงานบวช ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าเด็กเดินไปตามเสียงเพลง โดยไปพร้อมกับสุนัขที่เลี้ยงเอาไว้ โดยหลังจากนั้นสุนัขกลับมาในสภาพตัวเลอะโคลนมอมแมม แต่เพื่อความกระจ่างจึงส่งศพชันสูตรที่โรงพยาบาลตำรวจเพื่อให้เกิดความชัดเจน

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 2
    Shares