เจ้าของรีสอร์ท “บ้านอิ่มสุข” ปลูกผักสลัดสร้างรายได้เสริม

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

เจ้าของรีสอร์ท “บ้านอิ่มสุข” ปลูกผักสลัดสร้างรายได้เสริม

เพชรบุรี -หนุ่มเจ้าของรีสอร์ท บ้านอิ่มสุข ท่ายาง จ.เพชรบุรี หันมาใช้พื้นที่บางส่วน ปลูกผักสลัด ตัดป้อนโรงแรม สร้างรายได้เสริม  ยอมรับช่วงสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลกระทบ

วันที่ 6 พฤษภาคม 2563 นายธนสิทธิ์ สร้อยระย้า  อายุ40 ปี  บ้านอิ่มสุข รี สอร์ท 27 ม.11 ต.กลัดหลวง อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี กล่าวว่า ที่ผ่านมานอกจากทางบ้านมีรีสอร์ท ให้บริการนักท่องเที่ยวแล้ว ประกอบกับยังมีพื้นที่ว่างส่วนหนึ่งจึงมีแนวคิดในการที่จะเพิ่มรายได้  จึงหันไปศึกษาการปลูกผักสลัด มีการค้นหาความรู้จากทั้งยูทูป และ  Facebook และไปศึกษาการทำปุ๋ยอินทรีย์ จากลุงท่านหนึ่งในจังหวัดเพชรบุรี  หลังจากนั้นจึงเริ่มพัฒนาพื้นที่ในรีสอร์ท ที่ว่างอยู่ลงมือ ปลูกผักสลัดเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2563 โดยใช้พื้นที่ ขนาด ประมาณ 2 งาน หรือ 200 ตารางวา มีการแบ่งโซนปลูกทั้งหมด 9 โซนโดยแบ่งเป็นโซนละ 4 แปลง ขนาดของแปลงนั้นจะ กว้าง 0.80 เมตร ยาว 12 เมตร เพื่อที่จะได้เก็บได้ตลอดทุกอาทิตย์

ธนสิทธิ์ กล่าวอีกว่าในส่วนของชนิดผักที่ปลูกนั้น เราปลูก 4 ชนิด คือ เรดโอ้ค กรีนโอ้ค คอส และ ฟินเล่ เพื่อป้อนสู่ตลาดที่ต้องการ โดยปกติแล้วจะมีการตัดทุกอาทิตย์  โดยส่วนใหญ่จะมีแม่ค้า พ่อค้ามารับส่งเข้าโรงแรมในกรุงเทพฯนอกจากนั้นตนเองยังได้รวบรวมกลุ่มปลูกผักสลัดในจังหวัดเพชรบุรี10รายอีกด้วย เพื่อร่วมกันส่งผัก

โดยผักสลัดที่ปลูกจะเป็นผักปลอดสารพิษ ใช้ปุ๋ยอินทรีย์ที่ทำเองจากหญ้า ใบไม้ ขี้วัว ขั้นตอนการปลูกตั้งแต่เพาะเมล็ดไปจนถึงการตัดผักใช้เวลาประมาณ45-55วัน แต่เนื่องจากตอนนี้เจอสถานะการณ์ covid19 จึงมีการลดปริมาณผักลงเป็นมีการตัดทุก 2 อาทิตย์   ตัดแต่ละครั้งช่วงนี้ก็ประมาณ2000บาท หากสนใจที่จะสั่งซื้อผักสลัดก็ติดต่อได้ที่ 062-5958885

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ?‍?‍?‍? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews