หายเป็นปกติออกจาก รพ.หัวหิน แล้ว คนขับแท็กซี่หัวหิน ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด -19

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

หายเป็นปกติออกจาก รพ.หัวหิน แล้ว คนขับแท็กซี่หัวหิน ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด -19

ประจวบโพสต์นิวส์-ผู้ป่วยที่ขับรถแท็กซี่ชาวหัวหิน ที่ติดเชื้อไวรัสโควิด -19    ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลหัวหิน นาน 12 วัน  ล่าสุดทางคณะแพทย์ โรงพยาบาลหัวหิน ได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาล เป็นที่เรียบร้อยแล้วหลังพบว่าอาการหายเป็นปกติ สร้างความดีใจให้กับทั้งคนขับแท็กซี่และครอบครัว ตลอดจนคณะแพทย์ พยาบาลที่ให้การดูแลรักษา พร้อมขอบคุณทุกหน่วยงานที่ดูแลรักษาจนหาย และขอให้ทุกคนมั่นใจในระบบสาธารณสุขของไทย ฝากถึงเพื่อนร่วมอาชีพต้องระวังป้องกันด้วยการใส่หน้ากากอนามัยและล้างมือ

วันที่ 19  กุมภาพันธ์  2563  ที่ห้องประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย แพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5, นายแพทย์สุริยะ คูหะรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นายแพทย์นิรันดร์ จันทร์ตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหัวหิน ,นางสาวโศรยา หอมชื่น ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นายสมิทธิ์  จันทร์หอม อายุ 45 ปี ชาวหัวหิน ซึ่งมีอาชีพขับรถแท็กซี่  ซึ่งแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ตลอดจนคณะแพทย์ พยาบาลจากโรงพยาบาลของรัฐ และโรงพยาบาลเอกชนในอำเภอหัวหิน ผู้ประกอบการท่องเที่ยว ต่อกรณีที่มีหญิงชาวจีนวัย 73 ปี ชาวอู่ฮั่น ซึ่งเดินทางมาลงเครื่องที่สนามบินสุวรรณภูมิ  และนั่งรถแท็กซี่รับจ้างมาพักที่โรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอหัวหิน หลังจากนั้นเมื่อวันที่ 23 มกราคม 2563 ได้มีอาการเป็นไข้ ไอ จึงเดินทางพบแพทย์โรงพยาบาลเอกชน และเข้ารักษาตัวอยู่ในห้องแยกโรค ต่อมามีผลยืนยันจากโรงพบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ พบว่าหญิงดังกล่าวติดเชื้อไวรัสโควิด -19 หลังจากนั้นทางแพทย์ได้ดำเนินการรักษาและต่อมาได้ย้ายรักษาต่อที่โรงพยาบาลราชวิถี  จนกระทั่งล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมากระทรวงสาธารณสุข ได้แถลงว่าหญิงชาวจีนที่ป่วยติดเชื้ออาการเป็นปกติแล้วและทางคณะแพทย์ พยาบาลได้อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ในขณะที่คนขับรถแท็กซี่ที่รับหญิงชาวจีน วัย 73 ปีมาที่หัวหินนั้น ซึ่งทางทีมสอบสวนโรคกระทรวงสาธารณสุข ได้ติดตามตัวหาคนขับรถแท็กซี่รายดังกล่าว จนกระทั่งสามารถติดต่อได้และแจ้งให้ทราบว่าหญิงชาวจีนรายดังกล่าวติดเชื้อ และให้มาตรวจที่โรงพยาบาลหัวหิน เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา และมีการเก็บตัวอย่างส่งไปตรวจในห้องปฏิบัติการของโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย และ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์  จนผลออกมาเป็นบวกพบว่าติดเชื้อจึงให้ผู้ป่วยเข้ารักษาตัวอยู่โรงพยาบาลหัวหิน เป็นระยะเวลา 12 วัน จนกระทั่งคณะแพทย์ พยาบาล แจ้งว่าผู้ป่วยรายดังกล่าวหายเป็นปกติแล้ว และอนุญาตให้กลับบ้านได้ไปเมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา รวมไปถึงการเฝ้าดูผู้ใกล้ชิดทั้งภรรยา และลูก ของผู้ป่วยก็ไม่พบว่ามีอาการป่วยแต่อย่างใด

ด้านนายสมิทธิ์  จันทร์หอม อายุ 45 ปี ชาวหัวหิน   กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่หายจากการติดเชื้อไวรัส โควิด-19 ยอมรับว่าตกใจเมื่อรู้ตัวว่า เป็นคนรับผู้ป่วยชาวจีนมาหัวหิน และยิ่งตกใจมากขึ้นเมื่อรู้ตัวว่าตัวเองติดเชื้อด้วย เป็นห่วงครอบครัว และลูกเล็กๆอีก 3 คน กลัวว่าจะติดเชื้อไวรัสไปด้วย และกลัวสังคมจะรังเกียจ และต่อต้าน เพราะสื่อโซเซียลแรงมาก เมื่อมีกาเก็บตัวอย่างเชื้อส่งตรวจแล้ว ผลออกมาแจ้งว่าตนติดเชื้อเพียงคนเดียว ครอบครัวไม่ติดเชื้อก็รู้สึกเบาใจ และยินดีมารับการตรวจตามคำแนะนำของหมอ ช่วง 1-2 วันแรก มีอาการไข้ขึ้น ตัวร้อนมาก แต่เมื่อได้รับยาต้านไวรัสของหมอตามขั้นตอน อาการก็ดีขึ้นตามลำดับ โดยตนอยู่รักษาตัวที่โรงพยาบาลหัวหินเป็นเวลา 12 วัน จนหายดีในที่สุด ดีใจอย่างมากที่หายแล้ว และตั้งใจที่จะบอกเล่าประสบการณ์ตัวเอง เพื่อให้เป็นวิทยาทาน ไปยังเพื่อนคนขับรถแท็กซี่ หรือพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวังเรื่องความสะอาด โอกาสที่จะได้รับเชื้อโรค ควรป้องกันตัวเองเพื่อความไม่ประมาท ด้วยการปิดหน้ากากอนามัย ล้างมือบ่อยๆ ยกตัวอย่างเช่น เมื่อส่งลูกค้าเรียบร้อยแล้วก็ควรเช็ดทำความสะอาดจุดสัมผัสต่างๆภายในรถเพื่อความปลอดภัยของลูกค้ารายอื่นด้วย ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณทีมแพทย์พยาบาลโรงพยาบาลหัวหิน และหน่วยงานต่างๆที่เข้ามาดูแล รักษาพยาบาลตนจนหายดีในครั้งนี้ด้วย

โดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5  ,นายแพทย์สาธารณสุขขังหวัดประจวบคีรีขันธ์  นายอำเภอหัวหิน  เทศบาลเมืองหัวหิน สาธารณสุขอำเภอหัวหิน ผอ.โรงพยาบาลหัวหิน  คณะแพทย์ พยาบาล ที่ดูแลผู้ป่วยซึ่งเป็นคนขับรถแท็กซี่ที่หายดีแล้ว  ได้มอบช่อดอกไม้แสดงความยินดีกับ นายสมิทธิ์  จันทร์หอม และครอบครัว รวมทั้งทางพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้มอบเงินช่วยเหลือส่วนหนึ่งให้อีกด้วย  และเงินกองทุนรวมน้ำใจใต้ร่มพระบารมี   เนื่องจากช่วงที่หยุดพักรักษาตัวไม่ได้มีรายได้  นอกจากนั้นผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 ยังได้มอบช่อดอกไม้เพื่อเป็นการขอบคุณ ผอ.โรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน และคณะแพทย์ พยาบาล ที่ให้การดูแลรักษาหญิงชาวจีนวัย 73 ปีที่ป่วย และเมื่อมีอาการดีขึ้นได้ถูกนำตังส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลราชวิถี จนล่าสุดได้หายเป็นปกติและออกจากโรงพยาบาลแล้ว

ด้านแพทย์หญิงอัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขเขตสุขภาพที่ 5  พญ.อัมพร เบญจพลพิทักษ์ ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 5 กล่าวว่า ความสำเร็จในการรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของโรงพยาบาลหัวหินและเครือข่าย เกิดขึ้นจากการดำเนินงานตามมาตรฐานของระบบ ตั้งแต่การคัดกรอง รับ-ส่งต่อ รักษาผู้ป่วย ความพร้อมและเพียงพอของเครื่องมือ อุปกรณ์ป้องกันตัวของเจ้าหน้าที่ สถานที่ ยาและเวชภัณฑ์รวมทั้งความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลภาครัฐ ภาคเอกชน ในส่วนของกระบวนการรักษา รายนี้ใช้หลักการรักษาเหมือนผู้ติดเชื้อไวรัสทั่วไปคือการรักษาตามอาการเป็นหลัก ดูแลร่างกายให้มีน้ำเพียงพอ ไม่ให้ร่างกายขาดน้ำ รับสารอาหารเพียงพอ มีการดูแลเรื่องออกซิเจนที่เข้าถึงปอดได้ดี อวัยวะต่างๆได้รับการดูแลทั้งหมด และจะมีส่วนที่เพิ่มเติมเข้ามาคือ การพิจารณาเรื่องการให้ยาต้านไวรัส เพื่อให้หายจากโรคได้ดีขึ้น และเร็วขึ้น   ซึ่งเป็นการดึงองค์ความรู้ใหม่ๆมาใช้ และเป็นผลดีต่อคนไข้

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews