นทท.สุดเซ็ง!!! เจอขยะโผล่ “หาดวนอุทยานปราณบุรี”

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

นทท.สุดเซ็ง!!! เจอขยะโผล่ “หาดวนอุทยานปราณบุรี”

                                  # ประจวบโพสต์นิวส์ นักท่องเที่ยวไม่กล้าลงเล่นน้ำทะเล ที่ชายหาดวนอุทยานปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังพบว่าบริเวณชายหาดทั้งทิศเหนือและด้านทิศใต้ ความยาวกว่า 1,200 เมตร มีทั้งซากหอยนานาชนิดและขยะประเภทต่างๆ ถูกคลื่นซัดขึ้นมาปกคลุมชายหาดตลอดแนว รวมทั้งยังพบเศษขยะพลาสติกเป็นจำนวนมากอีกด้วย

วันที่ 2 ธันวาคม  2562  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชายหาดวนอุทยานปราณบุรี  อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์  ซึ่งนับเป็นแหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติที่สวยงามแห่งหนึ่งของจังหวัด วันนี้พบว่าบริเวณชายหาดด้านทิศเหนือ และทิศใต้ของ หาดวนอุทยานปราณบุรี ระยะทางกว่า 1,200 เมตร เดิมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาหาดทรายสีขาวสะอาด อมสีน้ำตาล นักท่องเที่ยวสามารถลงเล่นน้ำได้ตามปกติ แต่ขณะนี้กลับพบว่าพบว่าตลอดแนวชายหาดพบทั้งซากหอยกาบ และซากหอยอีกหลายชนิด รวมไปถึงขยะประเภทต่างๆทั้งชิ้นเล็กชิ้นใหญ่ ขยะพลาสติกเป็นจำนวนมาก ,ถุงพลาสติก ,กล่องโฟม ,ขวดน้ำพลาสติก,หลอด  และสิ่งของที่ทำจากพลาสติกต่างๆ รวมทั้งขวดพลาสติกต่างๆ อุปกรณ์ทำการประมงเชือก อวน รวมทั้งกระสอบ ถุงบิ้กแบ็ค และผ้าห่ม กว่า 50 ผืน ,ลูกมะพร้าว ถูกคลื่นซัดขึ้นมากองบนชายหาดวนอุทยานปราณบุรี บางส่วนถูกทรายกลบทับอยู่ตามหาด

โดยพบว่าช่วงนี้ทะเลอ่าวไทยมีคลื่นลมแรงซัดขึ้นมาในช่วงกลางคืนและต่อเนื่องถึงกลางวัน   โดยเฉพาะทางหาดด้านทิศใต้น้ำทะเลจะมีสีคล้ำเนื่องจากมีเศษซากหอยยังคงถูกคลื่นซัดขึ้นมาต่อเนื่อง        จึงเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาต่อเนื่องสัปดาห์นี้ ไม่มีนักท่องเที่ยวลงมาเล่นน้ำและเดินเล่นบริเวณชายหาด

นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวที่วนอุทยานปราณบุรี  เมื่อเห็นสภาพที่มีขยะ จึงอยากฝากไปยังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  ควรเร่งเข้ามาจัดเก็บขยะต่างๆออกไปโดยเร็วเนื่องจากหากปล่อยทิ้งไว้ คลื่นก็จะซัดเศษขยะกลับลงสู่ท้องทะลำปอีก  ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล ตลอดจนสัตว์ทะเลด้วยโดยเฉพาะขยะพลาสติกในปัจจุบันจะเห็นการเสียชีวิตของสัตว์ทะเลและสัตว์บกเมื่อผ่าออกมาก็จะพบกับพลาสติก

นายสมศักดิ์ กรีธาธร หัวหน้าวนอุทยานปราณบุรี กล่าวว่าได้รับทราบข้อมูลแล้วเบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่เร่งจัดเก็บขยะเพื่อคืนความสวยงามให้ชายหาดวนอุทยานปราณบุรี แต่เนื่องจากกำลังเจ้าหน้าที่มีน้อยประกอบกับคลื่นลมยังมีต่อเนื่อง ซึ่งอาจจ้องใช้เวลา 3-4 วัน โดยเฉพาะในช่วงกลางคืนคลื่นลมรุนแรงจะซัดขยะในทะเลขึ้นมาเพิ่มเติม อีกทั้งทางด้านสภาพของหาดวนอุทยานปราณบุรี มีลักษณะเป็นอ่าวที่โค้งเว้า และมีแนวเขื่อนกันคลื่นทำให้ในช่วงไหนที่เกิดคลื่นลมในทะเลอ่าวไทยมีกำลังแรง จุดนี้จึงเป็นจุดที่จะมีขยะทะเลถูกคลื่นซัดเข้ามาที่หาดแห่งนี้ทุกครั้ง แต่ละปีอย่างน้อย 3-4 ครั้ง ที่หาดวนอุทยานปราณบุรี

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

…………………………………………………………………………

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews