สวยงาม ..นางรำรุ่นใหญ่ 4,000 คนรำเทิดพระเกียรติวันแม่และวันสตรีไทย

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  

สวยงาม ..นางรำรุ่นใหญ่ 4,000 คนรำเทิดพระเกียรติวันแม่และวันสตรีไทย

                          #ประจวบโพสต์นิวส์  สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   จัดรำเทิดพระเกียรติ  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา 87 พรรษา  12 สิงหาคม  2562   (พลไชย ภิรมณ์ศรี)

วันที่ 6 สิงหาคม  2562  ที่สะพานสราญวิถี  หน้าอ่าวประจวบ  อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์  นางรำรุ่นใหญ่จาก 8  อำเภอทั่วจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  จำนวน 4,000 คน  ร่วมรำเทิดพระเกียรติ  สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง  เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนพรรษา 87 พรรษา  12 สิงหาคม  2562 จัดโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดประจวบคีรีขันธ์   โดยมีนายพัลลภ สิงหเสนี  ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ,นางนิศากร  สิงหเสนี  นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เป็นประธาน พร้อมด้วย  นางยุพิน  เศรษฐศักดาศิริ พัฒนาการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  แลหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมพิธีซึ่งเป็นกิจกรรมรวมพลังสตรีจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  เนื่องในวันสตรีไทย    โดยนางรำทุกคนแต่งกายในชุดผ้าถุงสีฟ้าลายดอก  เสื้อลายลูกไม้สีขาว  สไบสีฟ้า  และรองเท้าหุ้มส้น  อย่างพร้อมเพรียง  รำในเพลง ราชินีศรีแผ่นดิน  เพลงประจวบคีรีขันธ์  และเพลงรักริงโง  ท่ามกลางบรรยายกาศท้องฟ้าครึ้มมีฝนประปราย   ซึ่งถือเป็นการรวมตัวครั้งยิ่งใหญ่ที่มีกลุ่มสตรีมากที่สุดในจังหวัด เพื่อเปิดโอกาสให้หญิงไทยออกมาทำกิจกรรมร่วมกัน  แสดงถึงบทบาทของสตรีไทยในสังคม  ในฐานะของการเป็นแม่ที่ดีของลูก  เป็นภรรยาที่ดีของสามี  และเป็นแม่ศรีเรือนที่ดี

ทั้งนี้ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอันล้นเกล้า  จากสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ พระราชทานกำหนดให้วันที่ 1 สิงหาคมของทุกปี เป็นวันสตรีไทย ตั้งแต่ พ.ศ.2546  เป็นต้นไป  ประกอบกับเดือนสิงหาคมเป็นเดือนแห่งมหามงคลสมัย  ที่ปวงชนชาวไทยต่างให้ความสำคัญอย่างมาก  เนื่องจากเป็นเดือนเฉลิมพระชนมพรรษาของ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์  พระบรมราชินีนาถ  ในวันที่ 12 สิงหาคม ประดุจแม่ของแผ่นดิน  เพื่อเป็นการผลักดันสิทธิและบทบาทของสตรีไทยในสังคมให้เท่าเทียมกัน

#Prachuppostnews

อย่าลืม!!!

ติดตามข่าวสารจาก Face book : Prachuppost Newspaper

?กดติดดาว ⭐️ เพจ …จะได้ไม่พลาดโพสต์ของเรา…ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/prachuappost/

https://www.facebook.com/prachuppost/

***กดเข้ากลุ่ม ???? กับ ประจวบโพสต์นิวส์ ได้ที่นี่

https://www.facebook.com/groups/387550115078888/

………………………………………….

ติดตาม #ประจวบโพสต์นิวส์ #Prachuppostnews ได้ใน

Website: http://www.prachuppostnews.com/

YouTube : https://www.youtube.com/channel/UCXnxGL0eeJZsm6vNRqaSUVA…

Twitter: https://twitter.com/prachuppostnews

IG : www.instagram.com/ prachuppostnews