รวบแก๊งค้าแรงงานเถื่อน!! ตรวจพบฉี่ม่วง-ของกลางเพียบ ยอมรับนำเข้าจากเมียนมา

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 26
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    26
    Shares

ทหาร-ปกครอง-ตำรวจ รวบแก๊งค้าแรงงานเถื่อน ใน จ.ประจวบฯ ตรวจพบฉี่สีม่วง ยึดของกลางยาบ้า-อุปกรณ์เสพ ยอมรับนำเข้าจากประเทศเมียนมา

เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น.วันที่ 24 ม.ค.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายปกครองจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 146 ด่านสิงขร ทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจวบ ทหารชุดรักษาความสงบเรียบร้อยพื้นที่อำเภอเมืองประจวบ กำนันตำบลคลองวาฬ กำนันตำบลเกาะหลัก ได้ร่วมกันบูรณาการจับกุม แก๊งชาวเมียนมาที่แอบลักลอบขนแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาร์มาใช้แรงงานในพื้นที่จังหวัดประจวบฯได้ในขณะกำลังใช้รถยนต์ลำเลียงแรงงานชาวเมียนมา จำนวน 6 คน(ตรวจไม่พบเอกสาร) ผ่านหมู่บ้านมะขามโพรงหมู่ 9 ตำบลเกาะหลัก อำเภอเมือง จังหวัดประจวบ จึงได้ตรวจยึดรถยนต์ของกลาง พร้อมจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาทั้งหมดมาทำบันทึกจับกุมและสอบสวนเพิ่มเติมที่กองร้อย ตชด.146 ด่านสิงขร หมู่ 6 ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมืองประจวบ พร้อมตรวจค้นภายในรถยนต์กระบะตอนครึ่ง ยี่ห้อมิตซูบิชิ สตราด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน บต 5008 ประจวบฯ พบยาบ้าจำนวน 3 เม็ดพร้อมอุปกรณ์ในการเสพ และตรวจปัสสาวะชาวเมียนมาร์ทั้งหมดพบเป็นฉี่สีม่วง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา มีและเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า)ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป และจากการตรวจสอบประวัติรถยนต์ของกลางพบว่าเป็นรถยนต์บริษัทรับเหมาก่อสร้างของอดีตนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่อำเภอเมืองประจวบฯคนหนึ่ง

จากการสอบสวนนายขวัญตัน อายุ 46 ปี ชาวเมียนมา ผู้นำพาให้การยอมรับสารภาพว่าได้นำพาชาวเมียนมา จากเมืองอิรวดีประเทศเมียนมาร์ไปส่งในเขตพื้นที่หมู่บ้านนิคม กม.5 ตำบลอ่าวน้อย อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ เพื่อทำไร่ปลูกว่านหางจระเข้กับนายไพศาลซึ่งเป็นนายจ้าง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสืบทราบว่า นายขวัญตัน มีการว่าจ้างชาวเมียนมา ด้วยกันให้คอยนำทางแรงงานเมียนมาที่จะข้ามแดนตามช่องทางธรรมชาติมาส่งให้ โดยจ่ายค่าจ้างหัวละ 100 บาทตามจำนวนคนที่นำเข้ามา

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจตะเวนชายแดนที่ 146 ด่านสิงขร ยังได้ร่วมกับทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองจับกุมชาวเมียนมาร์ได้อีกจำนวน 3 คน พร้อมอาวุธปืนยาวพม่าประดิษฐ์(ปืนแก็บ) ขณะทำหน้าที่คุ้มกันแรงงานเมียนมา กว่า 30 คนข้ามแดนไทย แต่แรงงานกว่า 30 คน ดังกล่าวได้อาศัยความชำนาญเส้นทางในป่าวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่เข้าป่าไปได้

Cr. ภาพ/ข่าว : เอกภพ วงษ์ประเสริฐ (นักข่าวบ้านนอก) จังหวัดประจวบฯ

ประจวบโพสต์นิวส์ / Prachuppostnews

  • 26
    Shares