ผงะ!! พบระเบิดล่าสังหาร อาวุธสงครามร้ายแรง พร้อมใช้งาน ทิ้งป่ากลางเมืองสุรินทร์

ติดตามข่าว ประจวบโพสต์
  • 9
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
  •  
    9
    Shares

ผงะ!! พบระเบิดล่าสังหาร อาวุธสงครามร้ายแรง พร้อมใช้งาน ทิ้งป่ากลางเมืองสุรินทร์

วันนี้ (22 ก.ค.2561) ผู้สื่อข่าวประจำ จ.สุรินทร์ รายงานว่า ผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ Yossawat Ngamsanga หรือชื่อจริงคือ พ.ต.อ.ยศวัฒน์ งามสง่า ผกก.สถ.เมืองสุรินทร์ ได้ออกมาโพสต์ภาพและข้อความ ระบุว่า  07.30 น. ร่วมกับทหารและฝ่ายปกครองตรวจยึดอาวุธปืนสงคราม กระสุน และวัตถุระเบิด หลายรายการ ณ ริมทางระหว่างหมู่บ้านหลักวอ ต.นอกเมือง อ.เมือง จ.สุรินทร์ สาเหตุจากการบูรณาการปิดล้อมตรวจค้นและการตั้งจุดตรวจของเจ้าหน้าที่

โดยเมื่อเวลาประมาณ 08.10 น. พ.ต.ต.สหภาพ จันทร์หง่อม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ รับแจ้งเหตุจากนายณรงค์ วิภาหัส ผู้ใหญ่บ้านหลักวอ ม.11 ต.นอกเมือง อ.เมืองสุรินทร์ ว่า  ขณะขับรถจักรยานยนต์ ออกตรวจพื้นที่รอบหมู่บ้าน เพื่อสำรวจการลักลอบนำขยะมาทิ้ง และร่วมวางแผนการจัดเก็บขยะของหมู่บ้าน ผ่านไปตามเส้นทางท้ายหมู่บ้าน พบถุงขยะสีดำถูกนำมาทิ้งไว้ จึงจอดรถและลงไปเปิดถุงดู พบภายในมีกระสอบสีขาวที่ใช้บรรจุน้ำแข็ง อยู่ภายใน 2 กระสอบ เมื่อเปิดดูจึงพบว่าเป็นอาวุธปืน เอ็ม 16 และคาดว่าจะมีอาวุธอื่นอีกหลายรายการ

หลังรับแจ้ง พ.ต.ต.สหภาพ จันทร์หง่อม พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์  จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมกับ พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์, นายบรรลุ สุวรรณดี ปลัดอำเภอเมืองสุรินทร์ และนายพุธฒิ วรรณูปภัมถ์ กำนันตำบลนอกเมือง พร้อมประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดอีโอดี ภ.จว.สุรินทร์  เข้าตรวจสอบสิ่งของที่บรรจุภายในถุงดำ

ที่เกิดเหตุพบกระสอบแรกเป็นปืน เอ็ม 16 หนึ่งกระบอก, ปืนยาวเล็ก 1 กระบอก พร้อมกล่องใส่กระสุนปืน 2 กล่อง, กระสุนปืน ขนาด 80 มิลลิเมตร 70 ลูก, กระสุนปืนนาโต้ และกระสุนปืนชนิดอื่นๆ อีกกว่า 50 ลูก ส่วนอีกถุงหนึ่ง ภายในบรรจุระเบิดขว้างแบบสังหาร ใช้สก็อตเทปรัดไว้อย่างดี 6 ลูก ซึ่งเป็นระเบิดใช้การได้ และกระสุนปืน แบบเอ็ม 79 อีก 2 ลูก เจ้าหน้าที่ตำรวจอีโอดีจะได้นำไปตรวจสอบหาลายนิ้วมือแฝง

 

พ.ต.อ.ยศวัจน์ งามสง่า ผกก.สภ.เมืองสุรินทร์  กล่าวว่า ในช่วงนี้ จ.สุรินทร์ ทั้งตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ได้เพิ่มความเข้มในการออกตรวจตรา ตั้งจุดตรวจทั้งช่วงกลางวันและกลางคืน เพราะเป็นช่วงท่องเที่ยว ทำบุญช่วงเข้าพรรษา แห่เทียนบนหลังช้างที่จะมาถึงในอีกไม่กี่วัน จะมีนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ มาร่วมงานเป็นจำนวนมาก และช่วงนี้มีบุคคลสำคัญ หลายคณะเดินทางเข้ามาในพื้นที่ คาดว่า จะทำให้กลุ่มบุคคลหรือคนที่มีสิ่งผิดกฎหมาย เกิดความเกรงกลัว ที่จะมีเจ้าหน้าที่ตรวจสิ่งผิดกฎหมาย นำอาวุธสงครามมาทิ้งไว้ในป่า ซึ่งทางตำรวจก็จะได้สืบสวนหาผู้กระทำความผิดหรือหาเจ้าของอาวุธสงครามดังกล่าวต่อไป

 

 

ขอบคุณ ภาพ-ข่าว / ธนินท์ทัศน์ ภูแก้ว จ.สุรินทร์

ประจวบโพสต์นิวส์ /  Prachuppostnews

 

  • 9
    Shares